USD/CAD พุ่งขึ้นสูงแตะระดับสูงสุดที่บริเวณ 1.2835 และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

USD/CAD พุ่งขึ้นสูงแตะระดับสูงสุดที่บริเวณ 1.2835 และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
Create at 2 years ago (Dec 03, 2021 17:57)

คู่ USD/CAD มีการซื้อขายใกล้ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายนและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องที่บริเวณ 1.2830-35 ขณะนี้ผู้ค้าจับตารายงานอัตราการจ้างงานรายเดือนของสหรัฐฯ/แคนาดา

หลังจากมีการปรับลดลงเล็กน้อยในวันที่ผ่านมาของคู่ USD/CAD ได้มีการปรับขึ้รเล็กน้อยหลังได้รับการสนับสนุนจากการซื้อดอลลาร์สหรัฐฯบางส่วน แนวโน้มที่ดีของตลาดที่กำลังเติบโตเนื่องจากเฟดจะใช้การตอบสนองเชิงนโยบายมากขึ้นเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างมากและยังคงสนับสนุนความเชื่อมั่นที่แพร่หลายเกี่ยวกับค่าเงินดอลลาร์

นักลงทุนเริ่มกำหนดราคาในการเพิ่มขึ้นในเดือนมิถุนายน 2022 หลังจากความเห็นของประธานเฟดเจอโรมพาวเวลล์ในระหว่างการให้การของรัฐสภาเมื่อต้นสัปดาห์นี้ พาวเวลล์กล่าวว่าเฟดจำเป็นต้องพร้อมที่จะตอบสนองต่อความเป็นไปได้ที่อัตราเงินเฟ้ออาจไม่ลดลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 เขาเสริมว่าเฟดมีแนวโน้มที่จะเร่งการซื้อสินทรัพย์ให้ลดลง

อย่างไรก็ตาม ระดับความเสี่ยงโดยทั่วไปจะขัดขวางนักเทรดไม่ให้วางเดิมพันแบบเชิงรุกรอบ USD  ในทางกลับกัน การฟื้นตัวเพิ่มเติมของราคาน้ำมันดิบจากระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค. สัมผัสในวันก่อนหน้า หนุนค่าเงินดอลลาร์แคนาดาที่เชื่อมโยงกับสินค้าโภคภัณฑ์ ในทางกลับกัน อาจทำหน้าที่เป็นอุปสรรคสำหรับคู่ USD/CAD และปิดอัพไซด์

นักลงทุนอาจเลือกที่จะอยู่เฉยๆ และรอตัวเร่งปฏิกิริยาใหม่จากการเปิดเผยรายละเอียดการจ้างงานรายเดือนที่สำคัญของวันศุกร์จากสหรัฐอเมริกาและแคนาดา คดีเศรษฐกิจสหรัฐฯนอกจากนี้ยังมีบริการ ISM PMI และมีอิทธิพลต่อความต้องการเหรียญสหรัฐ นอกเหนือจากนี้ ผู้ค้าจะใช้สัญญาณจากการเปลี่ยนแปลงของราคาน้ำมันสำหรับโอกาสระยะสั้นบางประการเกี่ยวกับคู่ USD/CAD

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES