EUR/USD อ่อนค่าลงที่ระดับ 1.1300 โดยอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐยังคงถูกกดดัน

EUR/USD อ่อนค่าลงที่ระดับ 1.1300 โดยอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐยังคงถูกกดดัน
Create at 2 years ago (Dec 03, 2021 16:17)

EUR/USD อ่อนค่าลงที่อยู่ที่ระดับ 1.1300 ซึ่งยังมีความผันผวนก่อนตลาดยุโรปในวันศุกร์นี้ คู่สกุลเงินหลักกระตุ้นให้ชัดเจนหลังจาก 2 วันติดต่อกันของแนวโน้มขาลง เนื่องจากนักลงทุนยังคงให้คงามสนใจการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของธนาคารกลางรายใหญ่

ข่าวดีสำหรับนักลงทุนคือมีแนวโน้มว่าเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จากแอฟริกาใต้ที่เรียกกันว่าโอไมครอนจะหายจากโรคในสหราชอาณาจักรในไม่ช้า และมีการพูดถึงอาการที่ร้ายแรงของสายพันธุ์ covid น้อยกว่าที่กลัวในตอนแรก นอกจากนี้ ในที่สุด ผู้กำหนดนโยบายของสหรัฐฯ ก็หลีกเลี่ยงการปิดตัวของรัฐบาล อย่างน้อยก็จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่เพิ่มการห้ามสำหรับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯของตลาด

อีกทางหนึ่งคือการประกาศของเฟดที่ไม่ค่อยจะดีนัก นำโดยนายแมรี่ เดลี ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ แห่งซานฟรานซิสโก และโธมัส บาร์กิ้น ประธานของริชมอนด์ ได้กระตุ้นผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯในวันก่อนหน้า

นักลงทุนมีการสังเกตว่าอัตราการว่างงานของยูโรโซนลดลงในเดือนพฤศจิกายนและสนับสนุนของธนาคารกลางยุโรป (ECB) อย่างไรก็ตาม ธนาคารกลางในภูมิภาคส่งสัญญาณผลประกอบการที่ไม่ค่อยดีนักในระหว่างการประชุมเดือนธันวาคม ตามข้อมูลล่าสุดจากสำนักข่าวรอยเตอร์

นอกจากนี้สหภาพยุโรป (EU) และการวิจารณ์ของการเคลื่อนไหวของจีนในการเจรจาภาคใต้ของจีน ในวันพฤหัสบดีที่กรุงวอชิงตันของสหรัฐฯเข้าร่วมการเชิญของปักกิ่งสำหรับสหรัฐฯหารือที่จะลดภาษีสินค้าของพวกเขาที่มีน้ำหนักในความเชื่อมั่นตลาด

ท่ามกลางเหล่านี้ อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯอายุ 10 ปีร่วงลงจากระดับต่ำสุดในรอบ 10 สัปดาห์ ซึ่งเป็นวันก่อนหน้า แต่ดัชนี S&P 500 Futures มีแนวโน้มลดลง 0.12% ระหว่างวันในช่วงเวลาที่กด นอกจากนี้ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ(DXY) เพิ่มขึ้น 0.05% เพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันที่ 96.17 อย่างน้อยที่สุด

คริสตินลาการ์ดประธาน ECB และยอดขายปลีกของยูโรโซนในเดือนพฤศจิกายนอาจสร้างความพึ่งพอใจให้ผู้ค้า EUR/USD แต่ให้ความสนใจหลักกับรายงานการจ้างงานในสหรัฐฯ และ ISM Services PMI สำหรับเดือนที่แล้ว

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

EUR/USD ลดลงในช่วงสองวันที่ผ่านมาหลังจากไม่สามารถข้าม 100-SMA ได้ประมาณ 1.1320 เป็นอย่างช้า นอกจากนี้ ผู้ขายยังชื่นชอบเส้น MACD 

อย่างไรก็ตาม การทะลุแนวรับที่ชัดเจนของแนวรับที่ยาวขึ้นเป็นเวลา 1 สัปดาห์ อย่างน้อยที่สุดที่ระดับประมาณ 1.1255 เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ขายคู่เงินที่จะตั้งเป้าไว้ที่ระดับต่ำสุดประจำปีที่ 1.1186 ต่อจากนี้ไป 61.8% Fibonacci Expansion (FE) ของวันที่ 9-30 พฤศจิกายนขยับเข้าใกล้ 1.1120 จะได้รับความสนใจจากตลาด

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES