USD/CAD ลดลง 0.18% และยังคงถูกกดดันบริเวณระดับต่ำสุดระหว่างวัน

USD/CAD ลดลง 0.18% และยังคงถูกกดดันบริเวณระดับต่ำสุดระหว่างวัน
Create at 2 years ago (Dec 02, 2021 16:08)

คู่ USD/CAD มีการเทขายเพิ่มขึ้นทำราคาปรับลงไปแตะระดับต่ำสุดระหว่างวันที่บริเวณ 1.2797 โดยลดลง 0.18% ทุกวันเนื่องจากเทรดเดอร์ชาวยุโรปเตรียมพร้อมรับมือกับวันพฤหัสบดี ถึงกระนั้น คู่ USD/CAD ยังคงมีแนวโน้มปรับขึ้น 7 เป็นสัปดาห์ติดต่อกัน

ความผันผวนของราคาส่งออกหลักของแคนาดาคือ WTI น้ำมันดิบน้ำมัน ทองคำสีดำเพิ่มขึ้นประมาณ 2.0% ในขณะที่หักขาลงในช่วงสองวันเนื่องจากผู้ค้าพลังงานกำลังรอคำตัดสินของการประชุม OPEC และพันธมิตร (OPEC+) เกี่ยวกับผลลัพธ์

นอกจากนี้ การคาดการณ์ราคา USD/CAD อาจเป็นการไม่ใช่การตัดสินใจของผู้กำหนดนโยบายของ Fed และค่อนข้างจะดูไม่ค่อยดีเท่าเจ้าหน้าที่ของ BOC เมื่อเร็ว ๆ นี้ประธานเฟดพาวเวลล์ย้ำถึงความกลัวเรื่องเศรษฐกิจที่ถดถอย แต่ยังกล่าวตามรอยเตอร์ว่าเขายังคงเชื่อว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลง  ในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 ระหว่างการให้ปากคำต่อคณะกรรมาธิการวุฒิสภา

ในทางตรงกันข้ามจอห์น ซี. วิลเลียมส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ แห่งนิวยอร์ก กล่าวตามรายงานของนิวยอร์กไทม์สว่า Omicron สามารถยืดเวลาอุปสงค์และอุปทานที่ไม่ตรงกันออกไปได้ ทำให้เกิดแรงกระตุ้นด้านเงินเฟ้อ นอกจากนี้ นายลอเร็ตตา เมสเตอร์ ประธานเฟดแห่งคลีฟแลนด์ยังบอกเป็นนัยว่าจะเร่งให้อัตราดอกเบี้ยลดลงและมีแนวโน้มในปีหน้า

Tiff Macklem ผู้ว่าการ BOC ได้ผลักดันให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระหว่างการปรากฏตัวครั้งล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 

นอกเหนือจากเรื่อง Fed กับ BOC คดี Omicron คดีแรกในสหรัฐอเมริกาและจีนที่มองโลกในแง่ดี ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยขาย USD/CAD

ท่ามกลางความผันผวนเหล่านี้ อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงประมาณ 10 สัปดาห์ในขณะที่หุ้นฟิวเจอร์สเพิ่มกำไรเล็กน้อยในช่วงเวลานั้น

ต่อไป การเรียกร้องผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกจากสหรัฐอเมริกาจะเข้าร่วมการกล่าวสุนทรพจน์ของผู้กำหนดนโยบายของเฟดและการอัปเดตเกี่ยวกับโควิดเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ค้า USD/CAD แต่จะให้ความสนใจเป็นสำคัญกับข่าวของ OPEC+ และข้อมูลการจ้างงานในวันศุกร์จากสหรัฐอเมริกาและแคนาดา

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

การทะลุขึ้นที่ชัดเจนของแนวต้านก่อนหน้าตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ประมาณ 1.2775 ล่าสุด ทำให้คู่ USD/CAD พุ่งขึ้นไปสู่ระดับสูงสุดของเดือนกันยายนใกล้กับ 1.2900

 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES