GBP/USD ได้รับแรงฉุดเชิงบวกเพิ่มขึ้น 0.10% อยู่ที่ระดับ 1.3300

GBP/USD ได้รับแรงฉุดเชิงบวกเพิ่มขึ้น 0.10% อยู่ที่ระดับ 1.3300
Create at 2 years ago (Dec 02, 2021 15:03)

คู่ GBP/USD ปรับลดลง 2-3 pips จากระดับสูงสุดของเซสชั่นเอเชีย และล่าสุดเห็นการซื้อขายต่ำกว่าระดับ 1.3300 เพิ่มขึ้นประมาณ 0.10% สำหรับวันนั้น ความผันผวนที่เกี่ยวข้องกับ Brexit ได้ส่งผลกระทบกับค่าเงินปอนด์อังกฤษและการเพิ่มขึ้นต่อยอด

ทั้งคู่ได้รับแรงกระตุ้นให้เพิ่มขึ้นส่วนในช่วงแรกของการซื้อขายในวันพฤหัสบดี และสำหรับตอนนี้  การปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นเอเชียทำลายค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่ปลอดภัยและขยายการสนับสนุนบางส่วนไปยังคู่ GBP/USD แม้ว่าการฟื้นตัวยังคงเป็นไปได้ยาก

สหราชอาณาจักร - สหภาพยุโรปต้องหยุดชะงักจากพิธีสารไอร์แลนด์เหนือและความขัดแย้งที่เลวร้ายลงเกี่ยวกับสิทธิการประมงหลัง Brexit ระหว่างฝรั่งเศสและสหราชอาณาจักรอาจยังคงเป็นอุปสรรคต่อเงินสเตอร์ลิง นอกจากนี้ แนวโน้มที่นโยบายที่เข้มงวดยิ่งขึ้นของเฟดจะเอื้ออำนวยต่อราคา USD และการทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มกำไรให้คู่ GBP/USD

ในความเป็นจริง ตลาดเงินเริ่มกำหนดราคาโดยมีความเป็นไปได้ที่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 50 bps ภายในสิ้นปี 2565 เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของประธานเฟดเจอโรมพาวเวลล์ ในการให้การเป็นพยานก่อนการประชุมในวันที่สองในวันพุธ พาวเวลล์ย้ำว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ มีแนวโน้มที่จะเร่งการซื้อสินทรัพย์ของตนให้ลดลง

ในขณะเดียวกัน ความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการตรวจจับไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่อาจต้านทานต่อวัคซีนได้ ควรปิดบังความเคลื่อนไหว ในตลาด ความกังวลของตลาดยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นอีกหลังจากเจ้าหน้าที่สหรัฐฯกล่าวว่าพบ Omicron vairant ที่แพร่เชื้อได้ในประเทศ

พื้นฐานสนับสนุนโอกาสในการขยายเส้นทางขาลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ แม้ว่าการขาดการติดตามการขายที่แข็งแกร่งก็ควรระมัดระวังอยู่บ้าง ไม่มีข้อมูลเศรษฐกิจที่เคลื่อนไหวของตลาดสำคัญใด ๆ ที่จะเปิดตัวจากสหราชอาณาจักรในวันพฤหัสบดีนี้ ทำให้คู่ GBP/USD อยู่ภายใต้การควบคุมของการเปลี่ยนแปลงของราคา USD

ต่อมาในช่วงเซสชั่นอเมริกาเหนือช่วงต้น ผู้ค้าจะได้รับคำแนะนำจากการเปิดตัวการเรียกร้องสิทธิผู้ว่างงานเบื้องต้นประจำสัปดาห์ของสหรัฐอเมริกาและการกล่าวสุนทรพจน์โดยสมาชิก FOMC ที่ทรงอิทธิพลจำนวนหนึ่ง สิ่งนี้ควบคู่ไปกับความเชื่อมั่นในความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้าง จะผลักดันอุปสงค์ของ USD และเป็นแรงผลักดันในการซื้อขายระยะสั้นให้กับคู่ GBP/USD

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES