EUR/USD เพิ่มขึ้นระหว่างวัน พุ่งแตะระดับสูงสุดระหว่างวันที่ 1.1325

EUR/USD เพิ่มขึ้นระหว่างวัน พุ่งแตะระดับสูงสุดระหว่างวันที่ 1.1325
Create at 2 years ago (Dec 02, 2021 14:22)

EUR/USD พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดระหว่างวันที่ 1.1325 รวมการเพิ่มขึ้นรายวันเป็น 0.12% ก่อนช่วงยุโรปของวันพฤหัสบดีข้อมูลสหรัฐฯ ยังคงแข็งค่าขึ้น แต่เศรษฐกิจยูโรโซนลดน้อยลง ผลตอบแทนจากระดับต่ำสุดในรอบ 10 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม คู่สกุลเงินหลักยังคงมีแนวโน้มฟื้นตัวเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากการต่อสู้นโยบายการเงินระหว่างธนาคารกลางยุโรป (ECB)และธนาคารกลางสหรัฐฯ ดูเหมือนจะผ่อนคลายลง แม้ว่าพาดหัวข่าวเกี่ยวกับตัวแปรของโควิดในแอฟริกาใต้และรายงานการจ้างงานในสหรัฐฯ ในวันศุกร์ประจำเดือนพฤศจิกายนจะเป็นกุญแจสำคัญสู่ทิศทางที่ชัดเจน

ในขณะที่ประธานเฟดเจอโรมพาวเวลล์ก้าวกลับจากการถ่ายทอดปัญหาเงินเฟ้อของเขาในช่วงวันที่สองของการให้การเป็นพยาน ผู้กำหนดนโยบายของ ECB ได้กล่าวตามรอยเตอร์ว่ากังวลเกี่ยวกับนโยบายการเงินที่มีแนวโน้มว่าจะเข้มงวดขึ้นในเดือนธันวาคม ในทางตรงกันข้ามจอห์น ซี. วิลเลียมส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)แห่งนิวยอร์ก กล่าวตามรายงานของนิวยอร์กไทม์สว่า Omicron สามารถยืดเวลาอุปสงค์และอุปทานที่ไม่ตรงกันออกไปได้ ทำให้เกิดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ นอกจากนี้ นายลอเร็ตตา เมสเตอร์ ประธานเฟดแห่งคลีฟแลนด์ยังบอกเป็นนัยว่าจะเร่งให้อัตราดอกเบี้ยลดลงและมีแนวโน้มในปีหน้า

ควรสังเกตว่าความกลัวเรื่องเงินเฟ้อที่ลดลงและการคาดการณ์เงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ลดลงในรอบสองเดือน ซึ่งวัดจากอัตราเงินเฟ้อที่คุ้มทุน 10 ปีตามข้อมูลของธนาคารกลางเซนต์หลุยส์ (FRED) ส่งผลต่อผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ . เช่นเดียวกับการมองโลกในแง่ดีอย่างระมัดระวังจากประเทศจีนเพื่อช่วยให้หุ้นฟิวเจอร์สและหุ้นเอเชียเลียบาดแผลของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม คดี Omicron คดีแรกในสหรัฐฯ ได้ผลักดันให้รัฐบาลของประธานาธิบดี Joe Biden ขยายกฎสำหรับการสวมหน้ากากในระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งดูเหมือนว่าจะทำให้อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ ลดลงราว 1.42%

ในการมองไปข้างหน้า การเรียกร้องผู้ว่างงานเริ่มต้นรายสัปดาห์ และคำปราศรัยของผู้กำหนดนโยบายของ Fed และ ECB อาจทำให้ผู้ค้า EUR/USD สนุกสนาน แต่จะให้ความสนใจเป็นสำคัญต่อข่าว coronavirus และ US Nonfarm Payrolls (NFP) ในวันศุกร์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES