USD/CAD ปรับต่ำลงอย่างหนักในวันพุธ โดยมีการถอยกลับจากระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน

USD/CAD ปรับต่ำลงอย่างหนักในวันพุธ โดยมีการถอยกลับจากระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน
Create at 2 years ago (Dec 01, 2021 17:13)

คู่ USD/CAD ลดต่ำลงหลังผ่านเซสชั่นยุโรปในช่วงต้นและลดลงไปต่ำสุดของช่วงการซื้อขายของสัปดาห์ที่บริเวณ 1.2725 ในชั่วโมงที่แล้วขณะนี้นักลงทุนจับตาการประชุมโอเปก การเปิดเผยข้อมูลมหภาคของสหรัฐฯ และคำให้การของพาวเวลล์เกี่ยวกับแรงผลักดันใหม่

ทั้งคู่ขยายวันก่อนหน้าจากพื้นระดับ 1.2835 หรือระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน และเห็นการขายบางส่วนในช่วงครึ่งแรกของการซื้อขายในวันพุธ การลดลงระหว่างวันได้รับการสนับสนุนจากปัจจัยหลายประการ ได้แก่ การฟื้นตัวของราคาน้ำมันดิบที่ดีและความต้องการเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่อ่อนตัวลง

อันที่จริง น้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นเกือบ 3% และฟื้นตัวเพิ่มเติมจากระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือนเมื่อวันอังคาร การเดิมพันที่เพิ่มขึ้นว่าผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่จะหยุดแผนการเพิ่มอุปทานน้ำมันดิบในเดือนมกราคม อันเนื่องมาจาก COVID-19 ที่ขยายการสนับสนุนบางส่วนไปยังทองคำสีดำ ในทางกลับกันสิ่งนี้ทำลายการเชื่อมโยงกับสินค้าโภคภัณฑ์

ในทางกลับกันดอลลาร์สหรัฐฯได้พยายามกระตุ้นเพื่อดึงดูดผู้ซื้อ แม้ว่าจะมีการปรับขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ โดยได้รับแรงหนุนจากความคิดเห็นที่ไม่ค่อยดีของประธานเฟดเจโรม พาวเวลล์ การเป็นพยานต่อหน้าคณะกรรมการการธนาคารวุฒิสภา นายพาวเวลล์กล่าวว่าเป็นการเหมาะสมที่จะพิจารณายุติการซื้อสินทรัพย์ให้น้อยลง บางทีอาจจะเร็วกว่านี้สองสามเดือน

พาวเวลล์กล่าวเพิ่มเติมว่าถึงเวลาที่จะเลิกใช้คำว่า "ชั่วคราว" เนื่องจากความเสี่ยงของอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องได้เพิ่มขึ้นและคาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะสูงในปีหน้า ในการตอบสนองต่อคำพูดของพาวเวลล์ ตลาดเงินเริ่มกำหนดราคาโดยมีความเป็นไปได้ที่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 50 bps ภายในสิ้นปี 2565 ซึ่งถือเป็นปัจจัยหนุนสำหรับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ

ฉากหลังพื้นฐานเอื้อต่อกราฟขาขึ้นของ USD และให้การเตือนสำหรับผู้ซื้อขายขาลง ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งตารอที่หัวข้อข่าวจะออกมาจากการประชุม OPEC ซึ่งจะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคาน้ำมันและเป็นแรงผลักดันให้กับคู่ USD/CAD ผู้ค้าจะใช้ตัวชี้นำเพิ่มเติมจากการเผยแพร่มหภาคของสหรัฐฯ

คดีเศรษฐกิจสหรัฐฯที่มีการเปิดตัวรายงานของ ADP ในการจ้างงานของภาคเอกชนและการผลิต ISM PMI ต่อมาในช่วงแรกเซสชั่นนอร์ทอเมริกัน นอกจากนี้ ประธานเฟดเจอโรม พาวเวลล์ และเจเน็ต เยลเลน รมว.กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ให้ปากคำต่อหน้าคณะกรรมการบริการทางการเงินของสภาผู้แทนราษฎรจะผลักดันอุปสงค์ดอลลาร์สหรัฐฯ

 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES