NZD/USD ดีดตัวจากจุดต่ำสุด อยู่บริเวณ 0.6920-15 และลดลงมากกว่า 0.50%

NZD/USD ดีดตัวจากจุดต่ำสุด อยู่บริเวณ 0.6920-15 และลดลงมากกว่า 0.50%
Create at 2 years ago (Nov 24, 2021 15:22)

คู่ NZD/USD ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม และมีการซื้อขายครั้งสุดท้ายที่บริเวณ 0.6915-20 ซึ่งยังคงลดลงมากกว่า 0.50% ในวันนั้น

คู่ NZD/USD มีการขายออกหนักติดต่อกันเป็นวันที่ 4 และตกลงมาที่ระดับต่ำกว่า 0.6900 ในวันพุธหลังจากที่ธนาคารกลางนิวซีแลนด์ (RBNZ) ประกาศการตัดสินใจที่จะเพิ่มอัตราเงินสดอย่างเป็นทางการ (OCR) เป็นครั้งที่  2 ในรอบ 2 เดือน โดยได้รับคะแนนเสียงเห็นด้วย 25 คะแนนที่จะเพิ่มขึ้น 0.75% อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ที่ได้ทำให้ผู้เข้าร่วมตลาดบางคนผิดหวังที่คาดการณ์ว่าจะปรับขึ้น 50 bps เพื่อกระตุ้นให้เกิดการขายเชิงรุกของคู่ NZD/USD เท่านั้น

ในขณะเดียวกัน RBNZ ได้เพิ่มประมาณการสำหรับจุดสูงสุดในที่สุดในอัตราเงินสดเป็น 2.6% ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2566 เทียบกับที่คาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 2.1% ภายในต้นปี 2567 ทำให้ความต้องการเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ลดลง

USD ได้ขยายการเคลื่อนไหวของราคาแบบรวมเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ท่ามกลางผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ถดถอย แม้ว่าจะมีปัจจัยหลายอย่างรวมกันเป็นแรงผลักดันก็ตาม

นักลงทุนมีการคาดการณ์ความเป็นไปได้สำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดภายในเดือนกรกฎาคม 2565 ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับแรงกดดันเงินเฟ้อที่สูงอย่างมาก นอกจากนี้ กองทุนฟิวเจอร์สของเฟดยังระบุถึงความเป็นไปได้สูงที่จะมีการขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน การเดิมพันในตลาดได้รับการส่งเสริมมากขึ้นหลังจากที่เจอโรม พาวเวลล์ ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธานเฟด นอกจากนี้ระดับความเสี่ยงที่น้อยลงยังหนุนเงินดอลลาร์ แต่คู่ NZD/USD มีความเสี่ยงมากขึ้น

จากข้อมูลพื้นฐานดูเหมือนแนวโน้มการซื้อขายจะเป็นขาลง แม้ว่าเงื่อนไขการขายออกที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในแผนภูมิระยะสั้นยังรับประกันความเสี่ยงสำหรับการขาดทุน ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งตารอรายงานเศรษฐกิจสหรัฐฯโดยเน้นที่การเผยแพร่ GDP ไตรมาส 3 ขั้นต้น (ประมาณการครั้งที่ 2 ) คำสั่งซื้อสินค้าคงทนและดัชนีราคา PCE หลักในช่วงท้ายของเซสชั่นอเมริกาเหนือช่วงต้น

สิ่งนี้ พร้อมด้วยรายงานการประชุม FOMC จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD และเป็นแรงผลักดันใหม่ให้กับคู่ NZD/USD ผู้ค้าจะใช้ตัวชี้นำจากความเชื่อมั่นในความเสี่ยงด้านตลาดที่กว้างขึ้นเพื่อคว้าโอกาสทำกำไรระยะสั้นในบางส่วนที่สำคัญ

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES