USD/JPY เพิ่มขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบหลายปี สูงกว่า 115.00 จุด

USD/JPY เพิ่มขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบหลายปี สูงกว่า 115.00 จุด
Create at 2 years ago (Nov 23, 2021 14:55)

คู่ USD/JPY รักษาระดับของราคาเสนอในเซสชั่นยุโรปและล่าสุดมีการซื้อขายเหนือเครื่องหมายที่สำคัญ 115.00 ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดในรอบหลายปี

USD/JPY มีการเคลื่อนไหวเชิงบวกที่แข็งแกร่งของวันที่ผ่านมาและได้รับแรงฉุดต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันในวันอังคาร โมเมนตัมผลักคู่ USD / JPY แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่มีนาคม 2017 และได้รับการสนับสนุนจากความเชื่อมั่นในตลาดขาขึ้นที่เพิ่มขึ้นของเงินค่าดอลลาร์สหรัฐ

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ เสนอชื่ออย่างเป็นทางการให้เจอโรม พาวเวลล์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) สมัยที่ 2 การประกาศดังกล่าวเสริมการเก็งกำไรสำหรับการกระชับนโยบายในช่วงต้นของเฟด ซึ่งในทางกลับกัน ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนดอลลาร์ต่อไป

ในขณะเดียวกัน การยอมรับของตลาดที่เพิ่มขึ้นสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในที่สุดในปี 2020 ทำให้เกิดขาขึ้นใหม่ในผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ส่งผลให้ส่วนต่างของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ กับญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้น และผลักดันให้เงินเยนญี่ปุ่นไหลเข้าสู่ค่าเงินดอลลาร์มากขึ้น

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งหน้าตั้งตารอเอกสารประกาศเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐฯซึ่งประกอบด้วยการเปิดตัวเอกสาร flash PMI ประจำเดือนพฤศจิกายน ซึ่งจะส่งผลต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯควบคู่ไปกับผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ นอกจากนี้ ความเชื่อมั่นในความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้างอาจเป็นแรงผลักดันในการซื้อขายให้กับคู่ USD/JPY

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES