El Salvador ประกาศแผนการสร้าง "Bitcoin City" มูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

El Salvador ประกาศแผนการสร้าง "Bitcoin City" มูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
Create at 2 years ago (Nov 22, 2021 17:48)

ประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์ นายนายิบ บูเคเล ได้ออกมาประกาศแผนการสร้าง "Bitcoin City" จากการการออกพันธบัตรสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ (อายุ 10 ปี) ของ El Salvador ที่มีผลตอบแทน 6.5% ในรูปแบบของเงินดิจิทัล เป็นมูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (3 หมื่นล้านบาท) โดยรัฐบาลจะเริ่มขาย Bitcoin และจ่ายปันผลเพิ่มเติมให้กับนักลงทุนหลังจากเวลาผ่านไป 5 ปีผ่าน
.
เอลซัลวาดอร์ยังคงเป็นผู้นำในการผลักดันให้เกิดการยอมรับ Bitcoin (BTC) ในขณะที่ประธานาธิบดี Nayib Bukele ประกาศเปิด Bticoin City ซึ่งได้รับเงินทนในขั้นต้นโดยพันธบัตร Bitcoin เป็นจำนวนเงินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์
.
Bukele ได้ประกาศครั้งแรกในการประชุม Bitcoin Week ของเอลซัลวาดอร์ซึ่งกำลังเฉลิมเฉลิมให้กับกระแสหลักของประเทศในการยอมรับ Bitcoin และเพิ่มการมีส่วนร่วมของพลเมือง Bukele กล่าว “ใน Bitcoin City เราจะมีการศึกษาด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี พลังงานความร้อนใต้พิภพสำหรับทั้งเมืองและการขนส่งที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืน ”
.
การพัฒนา Bitcoin City จะแสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมในเชิงรุกของบริษัท Crypto ที่มีชื่อเสียงรวมถึงการแลกเปลี่ยร crypto ระหว่าง Bifinex และ Blockstream ของ Adam Back ตามข้อมูลจาก Bifinex Paolo Ardoino CTO ของ Bifinex เว็บเทรดจะสนับสนุนความคิดริเริ่มของ Bitcoin City ของเอลซัลวาดอร์ด้วยการเปิดแพลตฟอร์มหลักทรัพย์เพื่อเข้าถือพันธบัตร
.
เขากล่าวเสริม “แพลตฟอร์มจะเป็นแหล่งรวมสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งในและต่างประเทศจำนวนมากเพื่อพัฒนากฎระเบียบด้านสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่สำหรับประเทศ เอลซัลวาดอร์ Bitfinex และ Blockstream กำลังจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ร่วมกัน” Bukele วาดภาพ Bitcoin City ให้กลายเป็นเมืองที่มีพื้นที่ใช้สอยเต็มรูปแบบประกอบไปด้วย ศูนย์การค้า ร้านอาหาร ท่าเรือ “ทุกอย่างจะเกี่ยวข้องกับ Bitcoin” นอกจากนี้ผู้ที่อาศัยอยู่อาจจะเสียแค่ภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) เท่านั้นซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ Bukele ที่จะให้มีการใช้จ่ายพันธบัตรของรัฐและส่วนที่เหลือสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน สาธาณะและการบำรุงเมือง
.
ในการประชุมนาย Samson Mao หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ Blockstream ได้ชี้แจงความเป็นไปได้ในการจัดทำพันธบัตร Bitcoin มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ “เนื่องด้วย Bitfinex มีเจ้ามือเป็นจำนวนมาก ผมมองไม่เห็นถึงปัญหาหากจะจัดทำพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์” นาย Mao ยังได้แจ้งไปยังประชาชนอีกว่าพันะบัตรมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์จะถูกจัดเก็บไว้เป็นเวลา 5 ปี ซึ่งจะทำให้เงินลงทุนหมุนเวียนทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพนอกจากนี้ในส่วนของผู้ประกอบการอธิบายว่าการความคิดริเริ่มที่คล้ายกันในประเทศอื่นนั้นเพิ่มถึง

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES