AUD/USD ยังคงกดดันที่ระดับ 0.7300 การประกาศเรื่องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ RBA

AUD/USD ยังคงกดดันที่ระดับ 0.7300 การประกาศเรื่องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ RBA
Create at 2 years ago (Nov 19, 2021 15:09)

AUD ส่วนใหญ่ซื้อขายไซด์เวย์ในชั่วข้ามคืน เนื่องจากตลาดยังคงอยู่ในโหมด 'sell-on rallies' คาดการณ์ว่าจะรักษาได้ในอีกไม่กี่วัน

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมตลาดยังมีความหวังอีกครั้งต่อรายงานของธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) เกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม ผู้กำหนดนโยบาย RBA ได้เตือนนักลงทุนอย่างต่อเนื่องว่าจะไม่มีการประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่คาดการณ์ไว้มากในเร็วๆ นี้

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนผู้ว่าการ RBA Philip Loweกล่าวว่า "เศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อจะต้องแตกต่างอย่างมากจากสถานการณ์ศูนย์กลางของเรา เพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า" เขากล่าวต่อไปว่า "อาจต้องใช้เวลาในการปฏิบัติตามเงื่อนไขที่เราตั้งไว้เพื่อเพิ่มอัตราเงินสดและคณะกรรมการก็พร้อมที่จะอดทน"

นักลงทุนยังรับทราบถึงความกังวลด้านอสังหาริมทรัพย์ของจีนที่เกิดขึ้นกับชาวออสซี่ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หน่วยงานจัดอันดับ S&P Rating กล่าวว่า "แม้การชำระคูปองพันธบัตรเมื่อเร็วๆ นี้ สำหรับ China Evergrande Group" มีโอกาศผิดนัด ในขณะเดียวกัน Moody หน่วยงานจัดอันดับอีกแห่งได้กล่าวถึงความกังวลต่อผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจีนด้วยเช่นกัน 

นอกจากนี้ข่าวเชิงบวกสำหรับAUD/USD ที่โผล่ขึ้นมาในวันพฤหัสบดีก็คือ วิคตอเรียกำลังจะผ่อนคลายการล็อกดาวน์จากโควิด-19 ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจที่จำเป็นอย่างมากในไตรมาสที่ 4 ที่จะถึงนี้ 

เมื่อมองไปข้างหน้า นอกจากการประกาศของ Fed แล้ว ไม่มีข้อมูลและเหตุการณ์สำคัญที่จะให้สิ่งจูงใจแก่ผู้ค้า AUD/USD อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย RBA และการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ จะทำให้นักลงทุนให้ความสนใจไป 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES