Dollar แข็งค่าขึ้น หลังได้รับแรงหนุนจากยอดค่าปลีกที่แข็งแกร่งเกินคาด

Dollar แข็งค่าขึ้น หลังได้รับแรงหนุนจากยอดค่าปลีกที่แข็งแกร่งเกินคาด
Create at 2 years ago (Nov 19, 2021 11:37)

ดอลลาร์สหรัฐฯ มีการประกาศผลประกอบการประจำสัปดาห์ที่พุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินยูโร ท่ามกลางการคาดการณ์สำหรับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในเร็วๆนี้ แม้ว่า ECB วางแผนที่จะคงอัตราดอกเบี้ยให้นานขึ้น ในขณะที่เขียนดัชนีดอลลาร์สหรัฐ DXY ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 95.64

จนถึงสัปดาห์นี้ ดัชนีค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น 0.5% และซื้อขายที่ระดับสูงสุดในรอบ 16 เดือน สกุลเงินที่อ่อนค่าลงมากที่สุดในสัปดาห์นี้คือ EUR ซึ่งอ่อนค่าลงมากถึง 0.6% ในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางความกังวลเรื่องการติดเชื้อ COVID-19 ที่เพิ่มสูงขึ้น การล็อกดาวน์ที่มากขึ้นและแนวโน้มเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนทำให้ ECB มีการยืดเวลาในการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยให้นานขึ้น

โดยสรุป ค่าเงินดอลลาร์ยังได้รับแรงหนุนจากยอดค้าปลีกที่แข็งแกร่งเกินคาด ท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าตัวเลขดังกล่าวจะลดลง แต่การประกาศค่าเงินที่แข็งแกร่งยืนยันการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว กระตุ้นความเชื่อมั่นของนักลงทุนว่าเฟดจะรับทราบปัจจัยเหล่านี้และเรียกร้องให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยโดยเร็วที่สุดในเดือนกรกฎาคม 2022

เงินดอลลาร์สหรัฐฯยังได้รับการสนับสนุนในฐานะสกุลเงินที่ปลอดภัย เนื่องจากตลาดต่างกังวลเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของการติดเชื้อ COVID-19 ทั่วยุโรป หลายประเทศในสหภาพยุโรปได้ประกาศข้อจำกัดและการล็อกดาวน์แล้ว ในขณะที่ประเทศอื่นๆ กำลังพิจารณาการเคลื่อนไหวที่คล้ายคลึงกันเพื่อควบคุมการแพร่กระจายของการติดเชื้อ การพัฒนานี้ทำให้แนวโน้มของสกุลเงินทั่วไปอ่อนตัวลงและส่งเสริมการดึงดูดสกุลเงินสหรัฐฯในหมู่นักลงทุน

ในบรรดาสกุลเงินชั้นนำ ค่าเงินปอนด์มีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์นี้ โดย GBP/USD เพิ่มขึ้น 0.7% ในสัปดาห์นี้ การเคลื่อนไหวเชิงบวกได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อทั่วสหราชอาณาจักร ซึ่งเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบทศวรรษ และเพิ่มความหวังในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ BOE เร็วขึ้น ซึ่งอาจเป็นไปได้ในเดือนหน้า

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES