Dollar ลดลงเล็กน้อย หลังหลังเงินเฟ้ออังกฤษ-แคนาดาพุ่งทะยาน

Dollar ลดลงเล็กน้อย หลังหลังเงินเฟ้ออังกฤษ-แคนาดาพุ่งทะยาน
Create at 2 years ago (Nov 18, 2021 17:53)

การเพิ่มขึ้นของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯดูเหมือนจะคลี่คลายลงเล็กน้อยในวันพฤหัสบดี โดยสกุลเงินสำรองอยู่ต่ำกว่าระดับสูงสุดในรอบ 16 เดือน หลังจากที่ GBP และ JPY เพิ่มขึ้นในช่วงก่อนหน้า โดยดัชนีดอลลาร์สหรัฐ DXY ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 95.77

GBP/USD ทะยานขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ในเซสชั่นก่อนหน้า โดยเพิ่มขึ้น 0.5% จากการประกาศค่าเงินเฟ้อที่แข็งค่าขึ้นจากอังกฤษ สิ่งนี้ได้เพิ่มโอกาสอีกครั้งของ BOE ที่จะประกาศการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยทันทีที่มีการประชุมในเดือนหน้า ซึ่งเป็นการแผนผลักดันกิจกรรมการซื้อสำหรับเงินปอนด์สเตอร์ลิง

ในขณะเดียวกัน ค่าเงินเยนก็ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการระบาดของ COVID-19 ในภูมิภาคสำคัญๆ เช่น จีนและยุโรป สิ่งนี้ทำให้นักลงทุนกังวลถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ เนื่องจากประเทศต่างๆ มีการใช้มาตรการล็อกดาวน์และข้อจำกัดต่างๆ  เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของการติดเชื้อซ้ำแล้วซ้ำเล่า

อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นดังกล่าวยังช่วยทำให้กำไรของ JPY เพิ่มขึ้น ในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจไม่แน่นอน นักลงทุนเลือกที่จะรักษาค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯไว้ นักวิเคราะห์คาดว่าการร่วงลงในปัจจุบันจะเกิดขึ้นแค่ระยะสั้น เนื่องจากดอลลาร์มีปัจจัยพื้นฐานหลายประการที่สนับสนุนตลาดการเงินในขณะนี้

น้ำมันดิบเป็นหนึ่งในสินค้าส่งออกที่สำคัญที่สุดจากแคนาดาและราคาน้ำมันที่ลดลงส่งผลเสียต่อ GDP และสกุลเงินของประเทศ ทำให้ USD/CAD อยู่ในสภาวะขาขึ้น

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES