GBP/USD พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 วัน ผลจากการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยธนาคารกลางอังกฤษ

GBP/USD พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 วัน ผลจากการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยธนาคารกลางอังกฤษ
Create at 2 years ago (Nov 16, 2021 18:40)

คู่ GBP/USD พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 วัน ผลจากการจ้างงานในสหราชอาณาจักรที่เพิ่มมากขึ้น แม้ว่าจะมีการถอยกลับ 2-3 จุดหลังจากนั้น ทั้งคู่เห็นการซื้อขายครั้งสุดท้ายในช่วงกลางเดือน - 1.3400 ยังคงเพิ่มขึ้นมากกว่า 0.30% ในวันนั้น

รายงานการจ้างงานล่าสุดของสหราชอาณาจักรสนับสนุนกรณีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยทันทีโดยธนาคารแห่งประเทศอังกฤษในเดือนธันวาคม และทำให้เงินปอนด์อังกฤษปรับขึ้น ที่กล่าวว่าการซื้อดอลลาร์สหรัฐอย่างต่อเนื่องสำหรับคู่ GBP/USD ท่ามกลางความกังวลว่าสหราชอาณาจักรจะบังคับใช้มาตรา 16 และระงับบางส่วนของพิธีสารไอร์แลนด์เหนือ

จากมุมมองทางเทคนิค การเคลื่อนไหวเชิงบวกระหว่างวันชะงักก่อนอุปสรรคการบรรจบกัน ซึ่งประกอบด้วย SMA 200 ชั่วโมงและเส้นแนวโน้มที่ลาดลง แนวกั้นดังกล่าวซึ่งขณะนี้อยู่ที่บริเวณ 1.3775-80 ควรทำหน้าที่เป็นจุดสำคัญและกำหนดการเคลื่อนไหวทิศทางสำหรับคู่ GBP/USD

ในขณะเดียวกันตัวชี้วัดทางเทคนิคในกราฟรายชั่วโมงได้รับการฉุดลากในเชิงบวกที่แข็งแกร่ง แต่ยังคงลึกอยู่ในตลาดกราฟขาขึ้นในกราฟรายวัน ในทางกลับกัน รับประกันความระมัดระวังและทำให้ระมัดระวังที่จะรอการฝ่าแนวต้านการบรรจบกันอย่างต่อเนื่องก่อนที่จะวางตำแหน่งสำหรับการเคลื่อนไหวต่อไป

จากนั้นคู่ GBP/USD อาจตั้งเป้าที่จะทะลุหลักจิตวิทยา 1.3500 และเร่งโมเมนตัมต่อไปในแนวต้านที่เกี่ยวข้องถัดไปใกล้กับเขตอุปทาน 1.3560-65 การซื้อที่ตามมาบางส่วนควรอนุญาตให้ตลาดหมีพยายามใหม่เพื่อแตะระดับ 1.3600

ในทางกลับกัน การดึงกลับได้รับแรงหนุนที่ดีใกล้แตะระดับเครื่องหมาย 1.3400 ซึ่งหากหักจะทำให้ระดับต่ำสุดของ YTD รอบ ๆ ภูมิภาค 1.3355-50 แตะระดับเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว นี่จะถูกมองว่าเป็นตัวกระตุ้นใหม่สำหรับนักเทรดขาลงและเปลี่ยนคู่ GBP/USD ที่อ่อนแอต่อการกลับมาเป็นขาลงในช่วงสองสัปดาห์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES