Bitcoin ผันผวนสูง หลังค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าอย่างต่อเนื่อง

Bitcoin ผันผวนสูง หลังค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าอย่างต่อเนื่อง
Create at 2 years ago (Nov 12, 2021 16:32)

Bitcoin อยู่ในระดับต่ำกว่า 65,000 ดอลลาร์ในช่วงวันศุกร์ หลังจากการซื้อขายที่มีความผันผวนสูงในวันพฤหัสบดี ซึ่งเห็นว่าแนวโน้มสำคัญอาจลดลงมาใกล้ 64,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มราคาล่าสุดบ่งชี้ว่าโมเมนตัมขาขึ้นกำลังลดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสัญญาณกำลังซื้อมีมาเกิน ล่าสุดกราฟแสดงการดึงกลับของ BTC สามารถดำเนินต่อไปได้ในระยะกลาง แต่ผู้ซื้อมีแนวโน้มที่จะได้ลงสู่ระดับประมาณ 60,000 ดอลลาร์

ในช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ลอนดอน ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นและทำให้ค่าเงินอยู่ในระดับที่ดีที่สุดของสัปดาห์นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม อัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่าคาดทำให้นักลงทุนคาดการณ์ว่าธนาคารกลางจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาด

ดัชนีเงินดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับการติดตามผลการดำเนินงานของดอลลาร์ในความสัมพันธ์กับตะกร้าสกุลเงินอื่น ๆ เพิ่มขึ้น 0.07% มาอยู่ที่ 95.24 ซึ่งเป็นระดับต่ำกว่า 16 เดือนของ จุดที่สูงถึง 95.267 

มีแนวโน้มว่าสินทรัพย์คริปโตจะไต่กลับไปสู่ระดับสูงสุดตลอดกาล เนื่องจากแนวโน้มขาขึ้นโดยทั่วไปจะไม่ถูกทำลาย

การอัพเกรดครั้งใหญ่ครั้งแรกของโปรโตคอลบล็อคเชนของ Bitcoin ในรอบหลายปีสามารถขับเคลื่อนราคาของสกุลเงินอ้างอิงให้สูงขึ้นได้ สุดสัปดาห์นี้หรือต้นสัปดาห์หน้าคือเวลาที่ Taproot จะได้รับการอัปเกรด

ดูเหมือนว่าการเติบโตของคริปโตที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก อย่างน้อยก็ในบางส่วน สามารถอธิบายได้ด้วยข้อโต้แย้งพื้นฐานที่ว่า Bitcoin ได้กลายเป็นเครื่องป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ ซึ่งได้รับแรงแรงหนุนในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ผู้ที่สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลโต้แย้งว่าข้อจำกัดในการจัดหาเหรียญดิจิทัลทำให้พวกเขาไม่มีการป้องกันจากการลดค่าเงินโดยธนาคารกลางหรือรัฐบาลที่จำหน่ายมากเกินไป

นักเศรษฐศาสตร์หลายคนคาดการณ์ว่าราคาสำหรับทุกอย่างตั้งแต่น้ำมันเบนซินไปจนถึงบ้านจะสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา

อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นเมื่อเดือนที่แล้วในอัตราที่เร็วที่สุดนับตั้งแต่ปี 2533 เป็นการฟื้นตัวของโรคระบาดด้วยอัตราเงินเฟ้อที่สูงและทำลายอำนาจการใช้จ่ายของผู้บริโภค

วิทยานิพนธ์ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อได้โน้มน้าวให้แบรนด์ทางการเงินที่ทรงพลังที่สุดในโลกบางแห่งลงทุนใน Bitcoin เพื่อเป็นการพิสูจน์ข้อเรียกร้องของพวกเขา โลหะสีเหลือง ซึ่งโดยทั่วไปถือว่าเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อมีประสิทธิภาพต่ำกว่าในขณะที่ Bitcoin ปรับตัวสูงขึ้น

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES