EUR/USD อ่อนค่าลงหลังเศรษฐกิจชะลอตัวลงและความเสี่ยงทางการเมือง

EUR/USD อ่อนค่าลงหลังเศรษฐกิจชะลอตัวลงและความเสี่ยงทางการเมือง
Create at 2 years ago (Nov 09, 2021 16:47)

EUR/USD ปิดการซื้อขายเดือนตุลาคมที่ช่วงบน 1.15 ในเดือนพฤศจิกายนค่าเงินยูโรจะอ่อนค่าลงจากความเสี่ยงทางการเมือง การชะลอตัวของเศรษฐกิจ และนโยบายการเงินที่แตกต่างกันของสหรัฐฯ และยุโรป ตามคำกล่าวของนักเศรษฐศาสตร์จากธนาคารมิซูโฮ 

ยูโรอ่อนค่าลง นักลงทุนเน้นความเสี่ยงทางการเมือง

“คริสติน ลาการ์ด ประธาน ECB พูดในงานแถลงข่าวเกี่ยวกับการขึ้นดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 อย่างไรก็ตาม ไม่มีสมาชิกใดสนับสนุนให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ย ดังนั้น เงินยูโรอาจเคลื่อนไหวในเชิงรุก หากการคาดการณ์ล่วงหน้าสำหรับการเคลื่อนไหวดังกล่าวลดลง ในทางกลับกัน ค่าเงินดอลลาร์ดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มสูงขึ้นต่อไปตามความคาดหมายสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า”

“จำนวนผู้ป่วย COVID-19 กำลังเพิ่มขึ้นอีกครั้งในสหราชอาณาจักร รัสเซีย และรัฐอื่น ๆ ใกล้กับยูโรโซน ดังนั้นจึงมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นที่ยุโรปอาจพบว่ามีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นในอนาคต ยูโรโซนปล่อยชุดที่เลวร้ายยิ่งกว่าที่คาดว่าจะได้ตัวชี้วัดในเดือนตุลาคมและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยุโรปอาจจะชะลอการต่อไปจากที่นี่.” 

“สำหรับการเจรจาพันธมิตรในเยอรมนี พรรคโซเชียลเดโมแครต (SPD) ได้บรรลุข้อตกลงพื้นฐานกับกรีนส์และพรรคประชาธิปัตย์อิสระ (FDP) โดยจะมีการเจรจาอย่างเป็นทางการในครั้งต่อไป ความเสี่ยงทางการเมืองอาจเพิ่มขึ้นอีกครั้งหากการเจรจาเหล่านี้ไม่คืบหน้า ด้วยการเลือกตั้งประธานาธิบดีในฝรั่งเศสในปีหน้า เงินยูโรอาจจะเคลื่อนไหวในเชิงรุก เนื่องจากนักลงทุนให้ความสำคัญกับความเสี่ยงทางการเมือง”

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES