GBP/USD ได้รับผลกระทบจากนโยบาย BoE ซึ่งกระตุ้นการปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น

GBP/USD ได้รับผลกระทบจากนโยบาย BoE ซึ่งกระตุ้นการปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น
Create at 2 years ago (Nov 05, 2021 17:12)

เงินปอนด์ยังคงซื้อขายที่ระดับที่ลดน้อยลง หลังจากเกิดความผันผวนเกี่ยวกับนโยบายของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) เมื่อวานนี้ ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วในปีต่อๆ ไป นักเศรษฐศาสตร์ที่ MUFG Bank คาดว่า GBP จะได้รับผลกระทบจากการเคลื่อนไหวในตลาดหมีเพิ่มเติมหากผู้คนส่วนใหญ่ไม่ตอบสนองต่ออัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น

อัตราผลตอบแทนที่แท้จริงมีความเสี่ยงด้านลบสำหรับ GBP “จากความสมดุล เราคาดว่า BoE จะรู้สึกมั่นคงที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยทันทีในการประชุมนโยบายครั้งต่อไปในเดือนธันวาคม แม้ว่าจะมีความเสี่ยงที่จะรอนานขึ้นเล็กน้อยจนถึงเดือนกุมภาพันธ์”

“เรายังเชื่อว่า BoE จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายใกล้ 1.00% ภายในสิ้นปีหน้า เราได้เลื่อนเวลาของการคาดการณ์ของเราสำหรับการปรับขึ้น 0.25 จุดอีกสองครั้งในปี 2565 และตอนนี้คาดว่าการส่งมอบในเดือนพฤษภาคมและสิงหาคมจะทำให้อัตราดอกเบี้ยนโยบายเป็น 0.75% เรายังคงสงสัยว่าจะเพิ่มขึ้นเกิน 1.00% ในปี 2565” 

“เงินปอนด์มีการขายออกเพิ่มขึ้นหลังการเคลื่อนไหวที่ลดลงอย่างรวดเร็วของอัตราในสหราชอาณาจักรที่คาดว่าจะเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ความเสี่ยงด้านลบของค่าเงินปอนด์จะยังคงเพิ่มขึ้นหากผู้เข้าร่วมตลาดกลัวมากขึ้นว่า BoE จะตกลงหลังเส้นโค้งเพื่อตอบสนองต่ออัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นในสหราชอาณาจักร” 

“เราจะจับตาดูความสัมพันธ์ระหว่างส่วนต่างผลตอบแทนที่แท้จริงและประสิทธิภาพของปอนด์อย่างใกล้ชิด อัตราผลตอบแทนที่แท้จริงในสหราชอาณาจักรลดลงมากกว่าอัตราผลตอบแทนเมื่อวานนี้ เนื่องจากมาตรการคาดการณ์เงินเฟ้อตามตลาดปรับตัวสูงขึ้นหลังจากการประชุมกนง.

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES