สหรัฐเผยน้ำมันคงคลังเพิ่มขึ้นสูง กดดันราคาน้ำมันลงต่ำกว่า $84

สหรัฐเผยน้ำมันคงคลังเพิ่มขึ้นสูง กดดันราคาน้ำมันลงต่ำกว่า $84
Create at 2 years ago (Nov 03, 2021 16:45)

สหรัฐเผยน้ำมันคงคลังเพิ่มขึ้นสูง กดดันราคาน้ำมันลงต่ำกว่า $84 องค์กรของประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) ก็อยู่ภายใต้แรงกดดันที่เพิ่มขึ้นในการเพิ่มอุปทานเช่นกัน โดยสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ ลดลง 1.29% สู่ 83.63 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 23:48 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (3:48 น. GMT) และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ลดลง 1.62% เป็น 82.55 ดอลลาร์
.
ข้อมูลอุปทานน้ำมันดิบจากสถาบันปิโตรเลียมแห่งสหรัฐอเมริกา(API) ที่เผยแพร่เมื่อวันอังคาร แสดงให้เห็นน้ำมันในคลังสะสมที่ 3.594 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดในวันที่ 29 ตุลาคม การคาดการณ์ที่จัดทำโดย Investing.com ได้คาดการณ์ว่าจะมีการสะสมที่ 1.567 ล้านบาร์เรล ในขณะที่ตัวเลขจริงอยู่ที่ 2.318 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ก่อน
.
ขณะนี้ นักลงทุนกำลังรอ ข้อมูลการจัดหาน้ำมันดิบจากสำนักงานข้อมูลด้านพลังงานแห่งสหรัฐอเมริกา(EIA) ที่จะถึงภายในวันนี้ . นักวิเคราะห์ของ ANZ ระบุในหมายเหตุว่า "น้ำมันดิบลดลงเนื่องจากแรงกดดันต่อกลุ่ม OPEC ให้เพิ่มผลผลิต ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โจ ไบเดน เป็นผู้นำการเรียกร้องให้เพิ่มการผลิตเกินกว่าที่เคยตกลงกันไว้"
.
ไบเดน พูดที่การประชุมสุดยอดสภาพภูมิอากาศ COP26 ที่เมืองกลาสโกว์กล่าวโทษราคาน้ำมันและก๊าซที่เพิ่มขึ้นจากการที่โอเปกปฏิเสธที่จะสูบน้ำมันดิบมากขึ้น
.
พันธมิตรจะพบกันในวันที่ 4 พฤศจิกายน เพื่อกำหนดนโยบายการส่งออกซึ่งคาดว่าจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลง
.
“OPEC กำลังอยู่ภายใต้แรงกดดันทางการเมืองมากขึ้นจากประเทศผู้นำเข้าเพื่อเพิ่มอุปทานเนื่องจากราคาน้ำมันอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบเจ็ดปี” Pavel Molchanov นักวิเคราะห์ของ Raymond James & Associates Inc. กล่าวกับ Bloomberg
.
ในขณะเดียวกัน BP (NYSE:BP) กล่าวเมื่อวันอังคารว่าจะเพิ่มการลงทุนในธุรกิจน้ำมันและก๊าซจากชั้นหินบนบกของสหรัฐเป็น 1.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 จาก 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES