Dollar ออสเตรเลียร่วงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในการประชุมของธนาคารกลาง

Dollar ออสเตรเลียร่วงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในการประชุมของธนาคารกลาง
Create at 2 years ago (Nov 02, 2021 16:38)

ดอลลาร์ออสเตรเลียร่วงลงในวันอังคารหลังจากธนาคารกลางออสเตรเลียฟังดูน่าพิศวงมากกว่าที่คาดไว้ในการประชุมครั้งแรกของธนาคารกลางหลายครั้งในสัปดาห์นี้

ความสนใจตอนนี้หันไปธนาคารกลางสหรัฐ, ซึ่งเริ่มต้นการประชุมสองวันในวันอังคารและคาดว่าจะประกาศการเริ่มต้นของเรียวการซื้อสินทรัพย์. ตลาดยังมีการกําหนดราคาในอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นในการประชุมธนาคารแห่งประเทศอังกฤษในวันพฤหัสบดี.

นักลงทุนในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมามีราคาในคลื่นของการกระชับจากธนาคารกลางที่พวกเขาเดิมพันผู้กําหนดนโยบายมีความกังวลเพียงพอเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นเพื่อยุติระดับการผ่อนคลายในยุคระบาดใหญ่

ธนาคารกลางของออสเตรเลียไม่ได้แสดงให้เห็นว่าจุดหมุนเหยี่ยวที่หลายคนคาดหวัง, ส่ง ออสซี่ ดอลลาร์(ออสเตรเลีย ดอลลาร์สหรัฐฯ) อ่อนค่าลงมากถึง 0.7% สู่ระดับ 0.7462 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่อ่อนค่าที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค.

RBA เน้นว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงต่ําเกินไปแม้ว่าจะละเว้นการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าอัตราไม่น่าจะเพิ่มขึ้นจนถึงปี 2024 และลดลงเป้าหมายสําคัญสําหรับพันธบัตรรัฐบาลเดือนเมษายน 2024

นักวิเคราะห์กล่าวว่าข้อความยังคงเหยี่ยวมากขึ้นกว่าการประชุม RBA ก่อนหน้านี้, แม้ว่าจะไม่ได้เป็นเหยี่ยวเป็นตลาดได้คาดการณ์ไว้.

"ซึ่งแตกต่างจากธนาคารกลางอื่น ๆ (เช่น ECB เมื่อเร็ว ๆ นี้) ข้อความของ RBA ประสบความสําเร็จอย่างน้อยก็ลดการเดิมพันเหยี่ยวลงแม้ว่าตลาดยังคงมีการกําหนดราคาใน 76bp (จุดพื้นฐาน) ของการกระชับในอีก 12 เดือนข้างหน้า" นักวิเคราะห์ ING กล่าวในบันทึกการวิจัย

"ยังคงมีช่องว่างที่ชัดเจนระหว่างอัตรา AUD และออสซี่, กับอดีตที่เห็นการกระโดดค่อนข้างเล็กเป็นอัตราที่ขายออกสัปดาห์ที่ผ่านมาและตอนนี้ดูเหมือนว่าจะลดราคามากเกินไปการแก้ไขหลัง RBA ในอัตราผลตอบแทน,"พวกเขากล่าวว่า, เพิ่มว่าความเสี่ยงระยะสั้นสําหรับออสซี่ "เอียงไปกลับหัว".

ดอลลาร์นิวซีแลนด์ยังลดลงโดยสูญเสีย 0.2% มาอยู่ที่ 0.7174 ดอลลาร์

ภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกของอัตราเงินเฟ้อเดียวกันแขวนอยู่เหนือธนาคารกลางอื่น ๆ และทําให้ตลาดสกุลเงินส่วนใหญ่เหยียบย่ําน้ําขณะที่พวกเขารอดูว่าผู้กําหนดนโยบายพร้อมที่จะกระตุ้นกลับหรือไม่

"เราคาดว่า (คณะกรรมการตลาดเปิดของรัฐบาลกลาง) จะระบุว่าเฟดพร้อมที่จะดําเนินการอย่างเด็ดขาดหากอัตราเงินเฟ้อไม่เคลื่อนไปสู่ระดับเป้าหมายเมื่อเรียวสิ้นสุดลง แต่ก็ยังคาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลงเนื่องจากข้อจํากัดด้านอุปทานผ่อนคลายลง เราคิดว่านักลงทุนจะเห็นว่านี่เป็นการก้าวหน้าของแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด" สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (OTC กล่าว:SCBFF)หัวของ G10 FX, สตีฟอังกฤษ.

ดัชนีดอลลาร์ ซื้อขายทรงตัวที่ 93.918, พยาบาล 0.25% ขาดทุนจากวันจันทร์เมื่อมันถอยจาก 2 1/2 สัปดาห์สูงของ 94.313.

ยูโรขยับลง 0.1% สู่ระดับ 1.1596 ดอลลาร์

สเตอร์ลิงอยู่บนเท้าหลัง, ลื่น 0.1% ถึง 1.3651 ดอลลาร์

ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.3% สู่ระดับ 113.62 เยน โดยยังคงรวมตัวต่ํากว่าจุดสูงสุดในรอบเกือบ 4 ปีที่ระดับ 114.695 แตะระดับวันที่ 20 ต.ค.

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES