ราคาน้ำมันทรงตัวตามที่คาดการณ์ไว้

ราคาน้ำมันทรงตัวตามที่คาดการณ์ไว้
Create at 2 years ago (Nov 02, 2021 12:58)

ราคาน้ำมันทรงตัวในวันอังคารเนื่องจากกลุ่มผู้ผลิตรายสําคัญโอเปกปรับตัวสูงขึ้นตามที่คาดไว้เมื่อเดือนที่แล้วในขณะที่ผู้บริโภคน้ำมันชั้นนําของโลกจีนเพิ่มอัตราการดําเนินงานเพื่อตอบสนองความต้องการน้ำมันดีเซลที่เพิ่มขึ้น

น้ำมันดิบเบรนท์ ฟิวเจอร์สขยับสูงขึ้น 3 เซนต์ สู่ระดับ 84.74 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลภายในเวลา 05:07 GMT ขณะที่สัญญาน้ํามันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ของสหรัฐฯ ลดลง 7 เซนต์ หรือ 0.1% สู่ระดับ 83.98 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

"ราคาน้ำมันดิบยังคงดูพร้อมที่จะสูงขึ้นโดยผู้ค้าบางรายรอการยืนยันหลังจากปริมาณน้ํามันดิบ EIA ทั้ง 2 รายการแสดงให้เห็นถึงความต้องการผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่กําลังมุ่งหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้องในขณะที่การผลิตของสหรัฐฯมีเสถียรภาพและ OPEC + ยึดติดกับแผนการเพิ่มขึ้น 400,000 bpd แบบค่อยเป็นค่อยไป" เอ็ดเวิร์ด มายา 

น้ํามันปรับตัวขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบหลายปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์หลังการแพร่ระบาดและองค์กรของประเทศผู้ส่งออกปิโตรเลียมและพันธมิตรที่นําโดยรัสเซียหรือ OPEC + ซึ่งยึดติดกับการผลิตที่ค่อยเป็นค่อยไปการผลิตรายเดือนเพิ่มขึ้น 400,000 บาร์เรลต่อวัน (bpd) แม้จะมีการเรียกร้องให้มีน้ํามันมากขึ้นจากผู้บริโภครายใหญ่

การเพิ่มขึ้นของผลผลิตน้ำมันของโอเปกในเดือนตุลาคมลดลงจากแผนการเพิ่มขึ้นภายใต้ข้อตกลงกับพันธมิตรการสํารวจรอยเตอร์ที่พบในวันจันทร์เนื่องจากการขัดข้องโดยไม่สมัครใจในผู้ผลิตรายย่อยบางรายชดเชยเสบียงที่สูงขึ้นจากซาอุดิอาระเบียและอิรัก

โอเปกสูบ 27.50 ล้านบาร์เรลต่อวัน (bpd) ในเดือนตุลาคม, การสํารวจพบว่า, เพิ่มขึ้น 190,000 bpd จากเดือนก่อนหน้า แต่ต่ำกว่า 254,000 เพิ่มขึ้นได้รับอนุญาตภายใต้ข้อตกลงอุปทาน.

ในขณะเดียวกัน บริษัทน้ำมันแห่งชาติในประเทศจีนได้เพิ่มอัตราการวิ่งของโรงกลั่นเพิ่มความอยากน้ำมันดิบเพื่อเบี่ยงเบนการขาดแคลนน้ำมันดีเซลในผู้ใช้น้ํามันรายใหญ่เป็นอันดับสองของโลก

น้ำมันดิบสหรัฐฯ หุ้นน้ำมันคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว, ในขณะที่น้ำมันเบนซินและกลั่นสินค้าคงคลังถูกเห็นลดลง, โพลเบื้องต้นรอยเตอร์แสดงให้เห็นในวันจันทร์.

การสํารวจความคิดเห็นได้ดําเนินการก่อนรายงานจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกันซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่ครบกําหนดในวันอังคารและ EIA แขนสถิติของกระทรวงพลังงานของสหรัฐอเมริกาซึ่งครบกําหนดในวันพุธ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES