ตลาดหุ้นยุโรปแข็งแกร่งขึ้น คาดการณ์สถานการณ์ดีขึ้นห่วงโซ่อุปทานช่วงเทศกาลวันหยุด

ตลาดหุ้นยุโรปแข็งแกร่งขึ้น คาดการณ์สถานการณ์ดีขึ้นห่วงโซ่อุปทานช่วงเทศกาลวันหยุด
Create at 2 years ago (Oct 29, 2021 16:19)

ตลาดหุ้นยุโรปคาดว่าจะอ่อนตัวลงในวันศุกร์เปิด, ชั่งน้ําหนักโดยผลที่น่าผิดหวังจากยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของสหรัฐฯแอปเปิ้ล (NASDAQ:AAPL) และอเมซอน (NASDAQ:แอมซ์เอ็น), บัคกิ้งค์ แนวโน้มเชิงบวกล่าสุดของผลประกอบการขององค์กร

ณ เวลา 2:05 น. ET (0605 GMT) สัญญาซื้อขายล่วงหน้า DAX - Dec 21 สัญญาในเยอรมนีซื้อขายลดลง 0.6% สัญญาซื้อขายล่วงหน้าสัญญาซื้อขายล่วงหน้า CAC - 21 พ.ย. 40 ในฝรั่งเศสลดลง 0.5% และ ฟิวเจอร์ส ‎สัญญาซื้อขายล่วงหน้า FTSE - Dec 21‎ 100 ลดลง 0.4%

หุ้นยุโรปมีแนวโน้มที่แข็งแกร่งในเดือนตุลาคมโดยได้แรงหนุนจากรายได้เชิงบวก แต่สัปดาห์นี้ถูกกําหนดให้สิ้นสุดลงในบันทึกเชิงลบหลังจากอ่อนแอกว่ารายได้รายไตรมาสที่คาดการณ์ไว้จากทั้งสอง แอปเปิล และ อเมซอน ทําให้เกิดความกลัวเกี่ยวกับผลกระทบของปัญหาห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกที่เข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุด

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แอปเปิ้ล ตั้งข้อสังเกตว่าปัญหาห่วงโซ่อุปทาน มียอดขาย 6 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงไตรมาสที่สี่ของ บริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทิม คุก กล่าวว่าผลกระทบจะยิ่งแย่ลงในช่วงไตรมาสการขายวันหยุดปัจจุบัน

ฤดูกาลรายได้ยังคงดําเนินต่อไปในยุโรปวันศุกร์โดยมี บีเอ็นพี พาริบาส เอสเอ เอดีอาร์ (BNPQY) (OTC:บีเอ็นพีคิว) ในสปอตไลท์หลังจากธนาคารฝรั่งเศสที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปเปิดตัวโปรแกรมการซื้อคืนหุ้นรวมสูงสุด 900 ล้านยูโร (1 พันล้านดอลลาร์) หลังจากโพสต์การซื้อขายหุ้นเพิ่มขึ้น 79% ในไตรมาส

ผู้ผลิตรถยนต์เยอรมันเดมเลอร์ (OTC:ดีดีดีเอฟ) รายงานกําไรสุทธิรายไตรมาสที่สูงขึ้นแม้จะมีการขาดแคลนชิปเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลกเนื่องจากมุ่งเน้นไปที่รถยนต์ที่มีอัตรากําไรขั้นต้นที่สูงขึ้นและการลดต้นทุน

‎แอร์ฟรานซ์ KLM SA (AIRF)‎(PA:แอร์เอฟ) โพสต์กําไรเกือบ 800 ล้านยูโรในไตรมาสที่สามหลังจากการสูญเสียในช่วงเวลาเดียวกันในปี 2020 เอาชนะความคาดหวังของกลุ่มสายการบินฟรังโก - ดัตช์เนื่องจากจํานวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าเนื่องจากการผ่อนคลายขอบการเดินทางของ ไวรัสโคโรน่า

หันมาใช้ข้อมูลเศรษฐกิจ, ฝรั่งเศส จีดีพี ขยายตัว 3.0% ในไตรมาสที่สาม, มากกว่าที่คาดไว้, เพิ่มความคาดหวังของตัวเลขที่ดีสําหรับยูโรโซนโดยรวมในภายหลังในเซสชั่น.

อย่างไรก็ตามจุดสนใจหลักจะอยู่ที่เดือนตุลาคม ข้อมูลอัตราเงินเฟ้อ สําหรับภูมิภาค, โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ธนาคารกลางยุโรปตัดสินใจวันพฤหัสบดีที่จะรักษาท่าทีนโยบายการเงินของตนไม่เปลี่ยนแปลงแม้จะมีแรงกดดันเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น.

ราคาน้ํามันดิบทรงตัวในวันศุกร์ แต่อยู่ในหลักสูตรสําหรับการลดลงรายสัปดาห์ครั้งแรกในเดือนเนื่องจากความร้อนออกมาจากการชุมนุมใกล้สองเดือนโดยได้รับแจ้งจากราคาก๊าซที่สูงเป็นประวัติการณ์ในยุโรปและจีน

ความสนใจตอนนี้หันไปประชุมวันพฤหัสบดีถัดไปขององค์กรของประเทศผู้ส่งออกปิโตรเลียมและพันธมิตรรวมถึงรัสเซีย, กลุ่มที่เรียกว่า องค์กรของประเทศผู้ส่งออกปิโตรเลียม OPEC +. ผู้ผลิตชั้นนําเหล่านี้คาดว่าจะยึดตามแผนของพวกเขาที่จะเพิ่ม 400,000 บาร์เรลต่อวันของอุปทานในแต่ละเดือนจนถึงเดือนเมษายน 2022.

โดย 2:05 น. ET, น้ํามันดิบสหรัฐฯ ฟิวเจอร์สซื้อขายลดลง 0.1% ที่ 82.75 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในขณะที่ เบรนท์ เพิ่มขึ้น 0.2% สู่ระดับ 83.81 ดอลลาร์ เกณฑ์มาตรฐานทั้งสองอยู่ในการติดตามที่จะตกประมาณ 1% สําหรับสัปดาห์ - ลดลงรายสัปดาห์ครั้งแรกใน 10 สัปดาห์สําหรับ น้ำมันดิบดับบลิวทีไอ WTI และครั้งแรกในแปดสัปดาห์สําหรับเบรนท์.

นอกจากนี้ โกลด์ฟิวเจอร์ส ลดลง 0.4% มาอยู่ที่ 1,796.15 ดอลลาร์/ออนซ์ ในขณะที่ EUR/USD ลดลง 0.1% ที่ 1.1668

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES