ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น อิหร่านจับตาคว่ำบาตรมหาอำนาจตะวันตก

ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น อิหร่านจับตาคว่ำบาตรมหาอำนาจตะวันตก
Create at 2 years ago (Oct 29, 2021 14:59)

ราคาน้ำมันขยับขึ้นในวันศุกร์ แต่มุ่งหน้าสู่ความสูญเสียรายสัปดาห์ครั้งแรกในรอบอย่างน้อย 8 สัปดาห์หลังจากหุ้นน้ำมันของสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ และอิหร่านปักธงว่ากําลังกลับมาเจรจากับมหาอํานาจตะวันตกซึ่งอาจนําไปสู่การยุติการคว่ำบาตร

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ํามันเบรนท์ - ม.ค. 22 (BF2) ฟิวเจอร์สเพิ่มขึ้น 27 เซนต์ หรือ 0.3% สู่ระดับ 84.59 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ณ เวลา 06:00 GMT ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส (WTI) เพิ่มขึ้น 12 เซนต์ หรือ 0.1% มาอยู่ที่ 82.93 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

นักวิเคราะห์ของ ฟิทซ์ โซลูชั่น กล่าวในบันทึกรายสัปดาห์เมื่อวันศุกร์

เกณฑ์มาตรฐานทั้งสองซึ่งแตะจุดสูงสุดหลายปีในวันจันทร์อยู่ในเส้นทางที่จะลดลงประมาณ 1% สําหรับสัปดาห์ - ลดลงรายสัปดาห์ครั้งแรกใน 10 สัปดาห์สําหรับ สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส และครั้งแรกในแปดสัปดาห์สําหรับเบรนท์

ความร้อนได้ออกมาจากการชุมนุมสองเดือน สโตกท โดยราคาก๊าซแน่นและถ่านหินในยุโรปและจีนที่ได้กระตุ้นการเปลี่ยนเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้าเป็นน้ํามันเชื้อเพลิงและดีเซลในขณะที่อุปทานน้ํามันแน่น.

หุ้นน้ํามันสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นมากกว่าที่คาดการณ์ในสัปดาห์ถึง 22 ต.ค. ข้อมูลจากสํานักงานสารสนเทศด้านพลังงานเปิดเผยเมื่อพุธ [EIA/S]

"ราคาน้ำมันดิบสุกงอมสําหรับการดึงกลับ, แต่ด้วยการขาดดุลน้ำมันที่จะยังคงอยู่ในสถานที่ที่ดีในปีหน้า, ผู้ค้าพลังงานจะซื้อจุ่มมากที่สุดถ้า องค์กรของประเทศผู้ส่งออกปิโตรเลียม OPEC + ยังคงมีวินัยในค่อยๆเพิ่มผลผลิต,"เอ็ดเวิร์ดโมยา, นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสที่ OANDA บอกรอยเตอร์.

ทุกสายตาจับตามองการประชุมครั้งต่อไปขององค์กรของประเทศผู้ส่งออกปิโตรเลียม (OPEC) รัสเซียและพันธมิตรของพวกเขาร่วมกันเรียกว่า องค์กรของประเทศผู้ส่งออกปิโตรเลียม OPEC + เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน นักวิเคราะห์คาดว่ากลุ่มจะยึดตามแผนที่จะเพิ่ม 400,000 บาร์เรลต่อวันของอุปทานในแต่ละเดือนจนถึงเดือนเมษายน 2022.

"ซาอุดิอาระเบียได้เตือนว่าด้วยภาพอุปสงค์ที่ไม่ชัดเจนอาจมี 'การยกระดับอย่างมาก' ในหุ้นน้ำมันทั่วโลกในปี 2022" เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค (JPM) 

ความกังวลเกี่ยวกับการเติบโตของอุปสงค์ที่ผิดปกติยังคงมีอยู่โดยจีนต้องการลดมลพิษก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวของปักกิ่งและ จํากัด การเคลื่อนไหวเพื่อลดการระบาดของ โควิด-19

จีนรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 64 รายเมื่อวันที่ 28 ต.ค. เมื่อเทียบกับ 39 รายก่อนหน้านี้หน่วยงานด้านสุขภาพของประเทศกล่าวเมื่อวันศุกร์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES