ทองขึ้นสูงขึ้น หลังผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐร่วง

ทองขึ้นสูงขึ้น หลังผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐร่วง
Create at 2 years ago (Oct 28, 2021 14:53)

ทองคำปรับตัวขึ้นในเช้าวันพฤหัสบดีที่เอเชีย โดยได้แรงหนุนจากผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ลดลง อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงที่แข็งแกร่งในตลาดทุนยังคงรักษากำไรของทองคำแท่งไว้ได้

โกลด์ฟิวเจอร์ขยับขึ้น 0.13% เป็น 1,801.15 ดอลลาร์เมื่อเวลา 00:14 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (4:14 น. GMT) ยังคงอยู่เหนือระดับ 1,800 ดอลลาร์ ดอลลาร์ซึ่งปกติจะย้ายแปรผกผันกับทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันพฤหัสบดีขณะที่เกณฑ์มาตรฐาน 10 ปีอัตราผลตอบแทนที่กระทรวงการคลังสหรัฐลดลงไปอยู่ใกล้กับสองสัปดาห์ต่ำ

“เราอยู่ในช่วงการควบรวมกิจการสำหรับทองคำ แต่ผมคิดว่าในที่สุด นโยบายที่ตึงตัวและความกังวลเรื่องเงินเฟ้อน่าจะส่งผลดีต่อทองคำ” เอ็ดเวิร์ด โมยา นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ OANDA กล่าวกับรอยเตอร์

“รายรับค่อนข้างน่าประทับใจ และนั่นก็เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจสำหรับหลายๆ คน... หุ้นเทคโนโลยีของสหรัฐเป็นสถานที่โปรดสำหรับนักลงทุนจำนวนมาก ซึ่งทำให้ความต้องการเซฟเฮเวนลดลงในตอนนี้” เขากล่าวเสริม

ขณะนี้นักลงทุนกำลังรอการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายของธนาคารกลางญี่ปุ่นและธนาคารกลางยุโรป (ECB)เนื่องจากมีกำหนดส่งในวันต่อมา ธนาคารกลางทั้งสองคาดว่าจะคงนโยบายไม่เปลี่ยนแปลง โดยที่ ECB มีแนวโน้มจะผลักดันกลับเมื่อเทียบกับที่คาดการณ์ไว้สำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2565 ตามรายงานของ Reuters พวกเขายังรอการประชุมนโยบายธนาคารกลางสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย. เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับไทม์ไลน์การลดลงของสินทรัพย์

สำหรับโลหะมีค่าอื่นๆ เงินทรงตัวที่ 24.04 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่แพลทินัมขยับขึ้น 0.2% และแพลเลเดียมเพิ่มขึ้น 0.4%

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES