ราคาน้ำมันตกต่ำ หลังสต็อกสินค้าสหรัฐฯ ตกตะลึง ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น

ราคาน้ำมันตกต่ำ หลังสต็อกสินค้าสหรัฐฯ ตกตะลึง ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น
Create at 2 years ago (Oct 28, 2021 14:44)

ราคาน้ำมันร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบสองสัปดาห์หลังจากตัวเลขอย่างเป็นทางการแสดงให้เห็นว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐพุ่งขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ และกรณีที่เพิ่มขึ้นของ COVID-19 ในยุโรป รัสเซีย และการระบาดของการติดเชื้อในจีนทำให้ความหวังสำหรับ การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ร่วงลง 94 เซนต์หรือ 1.1% สู่ 83.64 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลภายในเวลา 06:55 GMT โดยแตะระดับต่ำสุดในรอบสองสัปดาห์ที่ 82.32 ดอลลาร์ก่อนหน้านี้และลดลง 2.1% ในช่วงก่อนหน้า

น้ำมันสหรัฐร่วงลง 89 เซนต์ หรือลดลง 1.1% ที่ 81.77 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์หลังจากร่วงลง 2.4% เมื่อวันพุธ

การระบาดของการติดเชื้อโคโรน่าไวรัสในประเทศจีนและการบันทึกการเสียชีวิตและการคุกคามของการล็อคในรัสเซียรวมถึงกรณีที่เพิ่มขึ้นในยุโรปตะวันตกทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นหลายสัปดาห์

“การเพิ่มขึ้นของกรณีของโควิด 19 ใหม่คุกคามการฟื้นตัวของอุปสงค์น้ำมัน” Daniel Hynes นักยุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์ของ ANZ และ Soni Kumari กล่าวในรายงานฉบับใหม่เมื่อวันพฤหัสบดี

ในสหรัฐอเมริกา เศรษฐกิจมีแนวโน้มเติบโตในอัตราที่ช้าที่สุดในรอบกว่าสิบสองเดือนในไตรมาสมิถุนายน-กันยายน ท่ามกลางการฟื้นตัวของการติดเชื้อ COVID-19 ท่ามกลางห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกที่ตึงเครียด และการขาดแคลนสินค้าทั่วโลก เช่น รถยนต์

สต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 4.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว กระทรวงพลังงานสหรัฐ ระบุมากกว่าสองเท่าของที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 1.9 ล้านบาร์เรล

นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ของ Citi Research กล่าวในหมายเหตุว่า การสร้างสต็อกที่ "หนักหน่วง" นั้น "มาจากการเพิ่มขึ้นอย่างมากของการนำเข้าน้ำมันดิบสุทธิและการแปรรูปโรงกลั่นที่ซบเซา"

ถึงกระนั้นสต็อกน้ำมันเบนซินก็ลดลง 2 ล้านบาร์เรลสู่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบสี่ปี แม้ว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ จะต้องเผชิญกับราคาที่เพิ่มขึ้นเพื่อเติมน้ำมันในถังก็ตาม

ที่ศูนย์กลางการส่งมอบ WTI ในเมืองคัชชิง รัฐโอคลาโฮมา การจัดเก็บน้ำมันดิบหมดไปมากที่สุดในรอบ 3 ปี โดยราคาสำหรับสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่มีกำหนดระยะเวลานานกว่านั้นบ่งชี้ว่าอุปทานจะยังคงอยู่ในระดับต่ำเป็นเวลาหลายเดือน

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES