Brent ร่วงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์หลังแสดงตัวเลขอย่างเป็นทางการ

Brent ร่วงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์หลังแสดงตัวเลขอย่างเป็นทางการ
Create at 2 years ago (Oct 28, 2021 11:56)

ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงในวันพุธเป็นวันที่สองติดต่อกัน โดยเบรนต์แตะระดับต่ำสุดในรอบสองสัปดาห์หลังจากตัวเลขอย่างเป็นทางการแสดงให้เห็นว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ พุ่งขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ

ราคาน้ำมันดิบเบรนต์ร่วงลง 1.36 ดอลลาร์หรือ 1.6% สู่ 83.22 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลภายในเวลา 01:30 GMT ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบสองสัปดาห์โดยลดลง 2.1% ในช่วงก่อนหน้า

น้ำมันสหรัฐลดลง 1.28 ดอลลาร์หรือ 1.6% สู่ 81.38 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์หลังจากลดลง 2.4% ในวันพุธ

สต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 4.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว กระทรวงพลังงานสหรัฐ ระบุ มากกว่าสองเท่าของที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 1.9 ล้านบาร์เรล

นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ของ Citi Research กล่าวในหมายเหตุว่า การสร้างสต็อกที่ "หนักหน่วง" นั้น "มาจากการเพิ่มขึ้นอย่างมากของการนำเข้าน้ำมันดิบสุทธิและการแปรรูปโรงกลั่นที่ซบเซา"

ถึงกระนั้นสต็อกน้ำมันเบนซินก็ลดลง 2 ล้านบาร์เรลสู่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 4 ปี แม้ว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ จะต้องเผชิญกับราคาที่เพิ่มขึ้นเพื่อเติมน้ำมันในถังก็ตาม

ที่ศูนย์กลางการส่งมอบ WTI ในคุชชิง (Cushing) รัฐโอคลาโฮมา (Oklahoma) การจัดเก็บน้ำมันดิบหมดไปมากที่สุดในรอบ 3 ปี โดยราคาสำหรับสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่มีกำหนดระยะเวลานานกว่านั้นบ่งชี้ว่าอุปทานจะยังคงอยู่ในระดับต่ำเป็นเวลาหลายเดือน

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES