วิกฤตก๊าซ หนุน BP ทำกำไรไตรมาส 3 ของปี 2564 สูงถึง 500 ล้านดอลลาร์

วิกฤตก๊าซ หนุน BP ทำกำไรไตรมาส 3 ของปี 2564 สูงถึง 500 ล้านดอลลาร์
Create at 2 years ago (Oct 27, 2021 16:57)

ทีมการค้าของบริษัททางด้านพลังงานขนาดใหญ่ของโลก BP (NYSE: BP ) ทำเงินได้อย่างน้อย 500 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สามของปี 2564 แหล่งข่าว 2 แห่งที่มีความรู้เกี่ยวกับผลการซื้อขายของ บริษัทกล่าวเนื่องจากกลุ่มพลังงานได้รับประโยชน์จากวิกฤตก๊าซที่ยังเหลืออยู่ ผู้บริโภคและอุตสาหกรรมที่ชาญฉลาด

ราคาก๊าซธรรมชาติและพลังงานพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในยุโรปและบางส่วนของเอเชียในเดือนสิงหาคม เนื่องจากเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวจากการระบาดใหญ่และการใช้พลังงานเพิ่มขึ้นเร็วกว่าอุปทาน

สต็อกก๊าซต่ำหลังจากฤดูหนาวที่หนาวเย็นและฤดูร้อนที่ร้อนตลอดจนผลผลิตพลังงานหมุนเวียนที่ไม่ดีมีส่วนทำให้เกิดการชุมนุม

การเพิ่มขึ้นของค่าไฟฟ้าจุดชนวนให้เกิดการประท้วงในสเปน และทำให้รัฐบาลยุโรปตกอยู่ภายใต้แรงกดดันในการหาวิธีปกป้องผู้บริโภคและอุตสาหกรรม และทำให้ตลาดสงบลง สหภาพยุโรป https://www.reuters.com/article/eu-energy-idAFL1N2RM0FT ประเทศต่างๆ ล้มเหลวในการตกลงที่จะตอบสนองทั้งกลุ่มในวันอังคารนี้

ในประเทศจีน รัฐบาลได้ดำเนินมาตรการเพื่อเพิ่มผลผลิตถ่านหินและปฏิรูปตลาดพลังงานเพื่อให้แน่ใจว่าบ้านจะได้รับความร้อนในฤดูหนาวนี้

ผลการซื้อขายก๊าซของ BP ได้รับการเปิดเผยในการโทรภายในกับเจ้าหน้าที่เมื่อต้นเดือนนี้ แหล่งข่าวกล่าวโดยขอไม่เปิดเผยชื่อเพราะพวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้พูดกับสื่อ BP ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

กำไรเพิ่มขึ้นเนื่องจากลูกค้าในยุโรปและเอเชียเร่งซื้อก๊าซธรรมชาติเหลว (OTC: LNGLF ) จากสหรัฐอเมริกาและส่วนอื่น ๆ ของโลกเพื่อรับมือกับปัญหาการขาดแคลน - สถานการณ์พลิกกลับเมื่อสองปีก่อนเมื่อก๊าซธรรมชาติเหลวที่ผู้ผลิตต้องเผชิญกับจำนวนที่มากเกินไปทั่วโลก

ผลการซื้อขายก๊าซที่แข็งแกร่งของ BP น่าจะเป็นเครื่องบ่งชี้เบื้องต้นว่าบริษัทพลังงานระหว่างประเทศอื่น ๆ บางแห่งจะได้รับประโยชน์จากวิกฤตการณ์ก๊าซทั่วโลกอย่างไร

BP มีบัญชีซื้อขายก๊าซธรรมชาติเหลวและก๊าซที่เล็กกว่าคู่แข่ง รวมถึง Shell (LON: RDSa ) และ Equinor ซึ่งสามารถทำกำไรได้สูงกว่า

Shell, Equinor และ BP จะรายงานผลในสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้า

บริษัทพลังงานมักไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับกำไรขาดทุนจากการซื้อขายในรายได้ประจำไตรมาส พวกเขามักจะระบุเพียงว่าการซื้อขายมีผลในเชิงบวกหรือเชิงลบต่อผลลัพธ์ทางการเงินโดยรวมหรือไม่

BP และ Shell มีกระแสเงินสดจากการซื้อขายเพื่อสนับสนุนพวกเขาผ่านการเปลี่ยนไปใช้รูปแบบธุรกิจที่พึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิลน้อยลง

พวกเขาต้องการการค้าขายเพื่อสร้างผลกำไร เนื่องจากพวกเขามุ่งเน้นไปที่ตลาดพลังงานหมุนเวียนและพลังงานที่มีแนวโน้มว่าจะมีอัตรากำไรที่ต่ำกว่าน้ำมันและก๊าซ

แขนการซื้อขายของ BP จาก https://www.reuters.com/article/us-bp-trading-exclusive-idUSKBN2B30GK ทำกำไรได้เกือบ 4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2020 ซึ่งเกือบเท่ากับกำไรจากการซื้อขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2019

บริษัทได้ให้คำมั่นที่จะลดการผลิตน้ำมันและก๊าซ ในขณะที่เชลล์กล่าวว่าการผลิตน้ำมันได้ถึงจุดสูงสุดแล้ว ทั้งสองกล่าวว่าพวกเขากำลังขยายการซื้อขายและยังคงทำเงินได้หลายพันล้านดอลลาร์ต่อปีในการเคลื่อนย้ายน้ำมันและก๊าซไปทั่วโลก

แม้ว่า BP มีแผนที่จะขยายการซื้อขายพลังงานและพลังงานหมุนเวียน แต่ตลาดเหล่านี้หลายแห่งได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวดและไม่น่าจะให้ผลกำไรเช่นเดียวกับน้ำมันและก๊าซ

ปีที่แล้วกำไรส่วนใหญ่ของ BP มาจากน้ำมันเนื่องจากราคาน้ำมันร่วงลงเป็นครั้งแรกจากผลกระทบของการล็อกดาวน์ทั่วโลกที่มีต่ออุปสงค์เชื้อเพลิง จากนั้นฟื้นตัวขึ้นในการชุมนุมที่ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2564 เพื่อทำให้ราคาน้ำมันเข้าใกล้ระดับสูงสุดนับตั้งแต่ 2014

หนึ่งในการซื้อขายที่ใหญ่ที่สุดในปี 2020 คือการเก็บน้ำมันในช่วงขาลง ซื้อในราคาต่ำและขายในภายหลังเมื่อราคาฟื้นตัว

ในปีนี้ก๊าซธรรมชาติมีผลงานที่แข็งแกร่งไม่แพ้กัน อันเป็นผลมาจากความคลาดเคลื่อนของตลาดซึ่งนำไปสู่ปัญหาการขาดแคลนพลังงานของจีนและอุปทานก๊าซในยุโรปที่ตึงตัว

BP ทำเงินได้เกือบ 500 ล้านดอลลาร์ในการซื้อขายในไตรมาสแรกของปี 2564 หลังจากการแช่แข็งอย่างลึกล้ำในเท็กซัสส่งผลให้ราคาก๊าซพุ่งสูงขึ้น แหล่งข่าวกล่าว

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES