AUD/USD ได้รับแรงฉุด แตะจุดสูงสุดรายสัปดาห์แตะบริเวณ 0.7500

AUD/USD ได้รับแรงฉุด แตะจุดสูงสุดรายสัปดาห์แตะบริเวณ 0.7500
Create at 2 years ago (Oct 27, 2021 14:59)

คู่ AUD/USD ยังคงรักษาระดับระหว่างวันผ่านช่วงต้นของยุโรปและล่าสุดพบว่าอยู่ใกล้ระดับสูงสุดรายวัน บริเวณ 0.7530 เพิ่มขึ้น 0.40% สำหรับวันนี้

AUD/USD ได้รับแรงฉุดเป็นวันที่สามติดต่อกันและพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดรายสัปดาห์ในวันพุธหลังจากตัวเลขเงินเฟ้อผู้บริโภคของออสเตรเลียเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไปเพิ่มขึ้น 0.8% ในไตรมาสที่สามตามที่คาดไว้ และอัตรารายปีชะลอตัวลงเป็น 3.0% จาก 3.8% ก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม ธนาคารกลางออสเตรเลียสนับสนุนให้อัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยลดลง 0.7% ในช่วงเดือนก.ค.- ก.ย. ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อประจำปีสูงขึ้นเหนือระดับ 2% เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2558

ข้อมูลดังกล่าวอาจเพิ่มแรงกดดันต่อ RBA ให้ลดมาตรการกระตุ้นทางการเงินในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งเห็นได้จากการเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลออสเตรเลียที่มีอายุสั้น ควบคู่ไปกับสภาพแวดล้อมที่เสี่ยงต่อความเสี่ยงที่แพร่หลาย ช่วยเพิ่มการยกระดับที่ดีให้กับคู่ AUD/USD ที่มีความเสี่ยงมากขึ้น นอกจากนี้การเคลื่อนไหวของราคาดอลลาร์สหรัฐฯที่อ่อนตัวลงยังคงสนับสนุนโมเมนตัมเชิงบวกระหว่างวันของคู่ AUD/USD ที่กลับมาใกล้ระดับสูงสุดในรอบหลายเดือนเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว

USD พยายามดิ้นรนเพื่อใช้ประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นในชั่วข้ามคืนซึ่งนำโดยข้อมูลมหภาคของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งขึ้นและยังคงอยู่ในแนวรับ แม้ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะปรับนโยบายให้เข้มงวดขึ้นในช่วงแรกก็ตาม ดูเหมือนว่านักลงทุนจะเชื่อมั่นว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะถูกบังคับให้ใช้นโยบายเชิงรุกมากขึ้นในปี 2565 เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างดื้อรั้น ดังนั้น ความสนใจของตลาดจะยังคงติดอยู่กับการเปิดตัวดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคพื้นฐานส่วนบุคคลของสหรัฐอเมริกาในวันศุกร์

นอกจากนี้ รายงานผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศไตรมาส 3 ของสหรัฐฯ ล่วงหน้าในวันพฤหัสบดีจะกำหนดทิศทางของการประชุมนโยบายการเงิน (RBA)และการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ  ในสัปดาห์หน้า ในระหว่างนี้ ผู้ค้าอาจได้รับคำแนะนำจากการเปิดเผยข้อมูลคำสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐอเมริกาในวันพุธ นี้พร้อมกับสหรัฐอเมริกาอัตราผลตอบแทนพันธบัตรและความเชื่อมั่นของความเสี่ยงด้านตลาดที่กว้างขึ้นจะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคาเหรียญสหรัฐ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES