ราคาน้ำมันร่วง หลังน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น

ราคาน้ำมันร่วง หลังน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น
Create at 2 years ago (Oct 27, 2021 12:18)

ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงในวันพุธหลังจากข้อมูลอุตสาหกรรมแสดงให้เห็นว่าสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นเกินคาดและสินค้าคงคลังเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นผู้บริโภคน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ร่วง 25 เซนต์หรือ 0.3% สู่ระดับ 86.15 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลหลังจากปิดที่ระดับสูงสุดในรอบ 7 ปีเมื่อวันอังคาร

การซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ลดลง 26 เซนต์หรือ 0.3% สู่ 84.39 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลหลังจากเพิ่มขึ้น 1.1% ในช่วงก่อนหน้า

คลังน้ำมันดิบคงคลังเพิ่มขึ้น 2.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 22 ต.ค. แหล่งตลาดอ้างตัวเลขของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกันกล่าวเมื่อปลายวันอังคาร นั่นเป็นมากกว่าที่คาดการณ์ไว้สำหรับกำไร 1.9 ล้านบาร์เรล

สินค้าคงคลังน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 500,000 บาร์เรลและสต็อกกลั่นเพิ่มขึ้น 1 ล้านบาร์เรล เมื่อเทียบกับที่คาดการณ์ว่าทั้งสองจะลดลง

นักวิเคราะห์กล่าวว่าเบรนต์ปรับตัวสูงขึ้นในช่วง 8 สัปดาห์ที่ผ่านมาและ WTI เพิ่มขึ้นในช่วง 10 สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาเริ่มมีการซื้อมากเกินไป

“หากพาดหัวข่าวที่เป็นขาขึ้นซึ่งเป็นไปได้เมื่อพิจารณาจากสิ่งที่เราเห็นเมื่อวานนี้ เราอาจเห็นการทำกำไรในน้ำมันดิบเบรนท์และ WTI ซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาด” Craig Erlam นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ OANDA กล่าว

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES