หุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้น ค่าเงินยูโรแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์

หุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้น ค่าเงินยูโรแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์
Create at 2 years ago (Oct 26, 2021 16:35)

หุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันอังคาร โดยบริษัทมีผลประกอบการที่ดีที่หนุนหุ้นยุโรปและมีความกังวลซ้ำๆ เกี่ยวกับภาคอสังหาริมทรัพย์ของจีน

ค่าเงินยูโร STOXX 600 แบบกว้างแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์ โดยเพิ่มขึ้น 0.5% โดยหุ้นเยอรมันเพิ่มขึ้น 0.9%

หลังจากไตรมาสที่เป็นตัวเอกสำหรับธนาคารในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ UBS ของสวิตเซอร์แลนด์ก็เพิ่มขึ้นมากกว่า 2% จากผลกำไรรายไตรมาสสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2015 ช่วยให้ภาคบริการทางการเงินปีนขึ้นประมาณ 1%

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ Wall Street เพิ่มขึ้น 0.3% โดยฤดูกาลทำรายได้มาถึงจุดสูงสุดและบรรดาบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี เช่น Apple Inc (NASDAQ: AAPL ) และ Alphabet (NASDAQ: GOOGL ) เนื่องจากรายงานในภายหลัง

ถึงกระนั้น นักวิเคราะห์บางคนก็แสดงความระมัดระวังเกี่ยวกับผลกระทบของการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ในห่วงโซ่อุปทาน

นักวิเคราะห์จาก Deutsche Bank (DE: DBKGn ) ระบุว่า "ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะเป็นช่วงรายได้ที่ดีโดยรวม เราก็เริ่มเห็นบริษัทอื่นๆ ที่มีงานในมือค้าง ความยากลำบากในการว่าจ้าง และราคาวัตถุดิบที่เพิ่มสูงขึ้นซึ่งกำลังกินผลกำไร"

ดัชนีหุ้นโลก MSCI ซึ่งติดตามหุ้นใน 50 ประเทศ เพิ่มขึ้น 0.1%

ก่อนหน้านี้ หุ้นเอเชียตามหลังระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของ Wall Street ในชั่วข้ามคืน ก่อนที่จะยอมขาดทุน ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla (NASDAQ: TSLA ) Inc ได้เพิ่มวอลล์สตรีทหลังจากเข้าร่วมชมรมมูลค่าตลาด 1 ล้านล้านดอลลาร์

ดัชนีหุ้นเอเชียแปซิฟิกนอกประเทศญี่ปุ่นของ MSCI ทรงตัวหลังจากแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์หลังจากปรับตัวขึ้นตลอดเดือนตุลาคม

การชั่งน้ำหนักในตลาดคือหุ้นอสังหาริมทรัพย์ของจีน ซึ่งขยายผลขาดทุนออกไปเนื่องจากบริษัทพัฒนาอื่นอย่าง Modern Land ผิดนัดการชำระเงิน ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของวิกฤตหนี้ที่บริษัทเอเวอแกรนด์ของจีน

บริษัทอสังหาริมทรัพย์บนแผ่นดินใหญ่ที่จดทะเบียนในฮ่องกงร่วงลง 5% ในขณะที่ดัชนี CSI 300 Real Estate ของแผ่นดินใหญ่ร่วงลง 2.8%

จีนได้กล่าวว่าจะเปิดตัวภาษีอสังหาริมทรัพย์นำร่องในบางภูมิภาค เพิ่มความกังวลเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่

นักวิเคราะห์บางคนแสดงความกังวลต่อการเติบโตทั่วโลกจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก

Robert Buckland นักยุทธศาสตร์ของ Citi กล่าวว่าธนาคารได้ปรับลดคาดการณ์การเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ (GDP) ที่แท้จริงทั่วโลกในปี 2022 ลงเหลือ 4.2% จาก 4.4%

“ผลกระทบของการชะลอตัวของจีนเริ่มชัดเจนขึ้นในประเทศอื่นๆ ในเอเชีย แต่ยังรวมถึงในยุโรปที่การคาดการณ์การเติบโตของเยอรมนีลดลงจาก 5.2% เป็น 3.5%” เขาเขียน พร้อมเตือนถึง “การชะลอตัวของจีนที่ลึกและยาวนานขึ้น”

ดอลลาร์มั่นคง ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่จัดขึ้นที่ 93.932 - ในระหว่างที่สูงในปีหนึ่งของ 94.563 ตีในเดือนก่อนหน้าและเดือนหนึ่งต่ำ 93.483 ในวันจันทร์

นักวิเคราะห์คาดว่า มันอาจจะอยู่ที่นั่นผ่านการประชุมของธนาคารกลางหลายครั้งในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ธนาคารกลางยุโรปและธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นมีกำหนดจะจัดการประชุมนโยบายการเงินในวันพฤหัสบดีนี้ แม้ว่าจะไม่มีการดำเนินการที่สำคัญเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยก็ตาม

การคาดการณ์เงินเฟ้อในกลุ่มยูโรโซนในหมู่นักลงทุนพันธบัตรเปิดที่ระดับสูงสุดรอบ 7 ปีครั้งใหม่ โดยทะลุเป้าหมายของธนาคารกลางยุโรป นำไปสู่การคาดการณ์ว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในยุคการระบาดใหญ่ของธนาคารกลางยุโรป นั้นไม่ยั่งยืน

เกณฑ์มาตรฐานตั๋วเงินคลังสหรัฐอายุ 10 ปีทรงตัวที่ 1.6388% จากระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนของสัปดาห์ที่แล้วที่ 1.7% เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเวลาที่ธนาคารกลางสหรัฐฯจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของตลาด

ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นเล็กน้อยในตลาดที่อุปทานทั่วโลกตึงตัวและอุปสงค์เชื้อเพลิงที่แข็งแกร่งขึ้นในสหรัฐอเมริกาและที่อื่นๆ

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนต์ร่วงลง 0.4% สู่ระดับ 85.68 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ของสหรัฐฯ ขยับขึ้น 0.01% สู่ระดับ 83.76 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES