พลเอกประยุทธ์ เป็นห่วงมือใหม่ ที่ลงทุนในคริปโต เตือนว่ามีความผันผวนสูง

พลเอกประยุทธ์ เป็นห่วงมือใหม่ ที่ลงทุนในคริปโต เตือนว่ามีความผันผวนสูง
Create at 2 years ago (Oct 23, 2021 22:32)

นายกฯ มีความห่วงในวัยรุ่นมือใหม่ที่ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล เพราะเหตุผลว่ามีความผันผวนสูง

วันนี้ (23 ต.ค.) นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงนักลงทุนในการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน คนรุ่นใหม่วัยทำงาน หลังพบว่า มีการเข้ามาลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ด้วยเหตุเพราะว่าเข้าถึงได้ง่ายค่ะ และได้รับผลตอบแทนที่รวดเร็ว แต่อย่างไรก็ตาม นายกฯ ยังฝากเตือนให้นักลงทุนพิจารณาถึงความเสี่ยง จากการลงทุนประเภทนี้ให้มากค่ะ เนื่องจากคริปโตเคอเรนซีไม่มีปัจจัยพื้นฐานมารองรับ เป็นการเก็งกำไร และมีความผันผวนค่อนข้างสูง

ส่วนผู้ปกครองที่ได้เปิดบัญชีให้เยาวชน ต้องมีความระมัดระวังในการลงทุน และดูแลอย่างใกล้ชิด จึงขอให้ผู้สนใจที่จะลงทุนทำความเข้าใจในลักษณะนี้ รู้ถึงความเสี่ยง และต้องแน่ใจว่าสามารถยอมรับการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้ ให้หาข้อมูลและพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ และที่สำคัญ อย่าหลงเชื่อคำโฆษณา ต้องเลือกผู้ให้บริการที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังบอกอีกว่า

“นายกรัฐมนตรีดีใจที่คนรุ่นใหม่มีความสนใจในการลงทุน แต่การลงทุนทุกประเภทมีความเสี่ยง จึงอยากให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ รวมทั้งผู้ปกครอง ทำการศึกษาข้อมูล เรืยนรู้ก่อนการลงทุนทุกครั้ง เพื่อเข้าใจถึงลักษณะความเสี่ยงของการลงทุน ประเมินตนเองว่าสามารถยอมรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้หรือไม่ รวมทั้งต้องตรวจสอบผู้ให้บริการที่ถูกกฎหมาย อย่าหลงเชื่อบริษัทด้านการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลจากคำโฆษณา” ค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES