USD/JPY ขยับลงเป็นวันที่สองติดต่อกัน ลดลงต่ำกว่า 114.00

USD/JPY ขยับลงเป็นวันที่สองติดต่อกัน ลดลงต่ำกว่า 114.00
Create at 2 years ago (Oct 21, 2021 14:20)

ความต้องการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยสำหรับ JPY ที่ปลอดภัยได้ลากคู่ USD/JPY กลับมาใกล้ระดับต่ำสุดประจำสัปดาห์ ต่ำกว่าเครื่องหมาย 114.00 ในช่วงครึ่งแรกของการซื้อขายในวันพฤหัสบดี

USD/JPY ขยายสไลด์การถอยกลับข้ามคืนจากภูมิภาค 114.70 หรือใกล้ระดับสูงสุดในรอบสี่ปีและขยับต่ำลงเป็นวันที่สองติดต่อกัน นักลงทุนหันมาระมัดระวังท่ามกลางความกังวลใหม่เกี่ยวกับวิกฤตสินเชื่อในภาคอสังหาริมทรัพย์ของจีน ในทางกลับกัน สิ่งนี้ทำใหนักลงทุนบางส่วนไหลเข้าสู่เยนญี่ปุ่นและทำหน้าที่เป็นอุปสรรคสำหรับคู่ USD/JPY

China Evergrande Group ที่เป็นหนี้บุญคุณอย่างหนักกล่าวเมื่อวันพุธว่าข้อตกลงมูลค่า 2.6 พันล้านดอลลาร์ในการขายหุ้นที่ควบคุมในธุรกิจการจัดการทรัพย์สินล้มเหลว การพัฒนาดังกล่าวทำให้เกิดความกังวลว่ายักษ์ใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีปัญหาอาจผิดนัดอย่างเป็นทางการหลังจากหมดระยะเวลาผ่อนผัน 30 วันเพื่อชำระเงินคูปองพันธบัตรดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์

ปฏิกิริยาของตลาดจนถึงตอนนี้ ยังคงมีอยู่อย่างจำกัดท่ามกลางรายงานที่ว่าเอเวอร์แกรนด์ได้รับรางวัลขยายเวลาอายุพันธบัตรมูลค่า 260 ล้านดอลลาร์ออกไปได้นานกว่าสามเดือน ยิ่งกว่านั้นเจ้าหน้าที่จีนที่ปัญหาในภาคส่วนจะไม่ได้รับอนุญาตให้ขยายระยะเวลาออกไปอีก ร่วมกับการดีดตัวขึ้นเล็กน้อยของดอลลาร์สหรัฐฯอาจช่วยจำกัดการขาดทุนสำหรับคู่ USD/JPY

เงินดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงหนุนจากผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ที่สูงขึ้น แม้ว่าจะขาดความเชื่อมั่นเชิงบวกท่ามกลางการคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯที่ลดลง การเปิดเผยข้อมูลมหภาคของสหรัฐฯในสัปดาห์นี้ – ข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรมและตลาดที่อยู่อาศัย – ชี้ให้เห็นถึงกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่อ่อนตัวลง และบังคับให้นักลงทุนลดเดิมพันของพวกเขาเพื่อให้ธนาคารกลางสหรัฐเข้มงวดนโยบายในช่วงต้น

สิ่งนี้ได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากความเห็นข้ามคืนของผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐฯ แรนดัล ควอร์เลส โดยกล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลาที่จะเริ่มขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อเผชิญกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงซึ่งมีแนวโน้มว่าจะลดลงในปีหน้า อย่างไรก็ตาม แรนดัล ควอร์เลส ยืนยันอีกครั้งว่าถึงเวลาแล้วที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะเริ่มลดขั้นตอนการซื้อพันธบัตรครั้งใหญ่ในยุคการระบาดใหญ่

เมื่อพิจารณาจากการชุมนุมที่แข็งแกร่งในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ฉากหลังพื้นฐานที่หลากหลายกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้เทรดเดอร์ปรับเงินเดิมพันขาขึ้น ที่กล่าวว่าจะยังคงระมัดระวังที่จะรอการขายที่ตามมาอย่างแข็งแกร่งก่อนที่จะยืนยันว่าคู่ USD/JPY ได้เติมและวางเดิมพันที่หนักแน่นและเต็มที่

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งหน้าตั้งตารอเอกสารเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งประกอบด้วยการเปิดเผยดัชนีการผลิตของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ  และการเรียกร้องผู้ว่างงานขั้นต้นประจำสัปดาห์ตามปกติ ควบคู่ไปกับคำปราศรัยตามกำหนดการของผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐฯ คริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ อาจส่งผลต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ผู้ค้าจะใช้สัญญาณจากความเชื่อมั่นด้านความเสี่ยงด้านตลาดที่กว้างขึ้นเพื่อคว้าโอกาสระยะสั้นเกี่ยวกับคู่ USD/JPY

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES