GBP/USD ยืนเหนือ 1.3800 อยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบหกสัปดาห์

GBP/USD ยืนเหนือ 1.3800 อยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบหกสัปดาห์
Create at 2 years ago (Oct 21, 2021 12:56)
GBP/USD ยืนเหนือ 1.3800 ซึ่งอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบหกสัปดาห์ เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่ถูกกดดันจากธนาคารทั่วโลกที่มีแนวโน้มเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดความกังวลด้านเงินเฟ้อที่สูงขึ้นต่อเนื่อง ในขณะที่เขียนคู่ GBP/USD กำลังซื้อขายอยู่ใกล้กับระดับราคา  1.3810 
.
ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.20% แตะที่ 93.541 เมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย และเข้าซื้อสกุลเงินที่เป็นสินทรัพย์เสี่ยง นอกจากนี้ดอลลาร์ยังได้รับแรงกดดันเพิ่มจากธนาคารกลางทั่วโลกที่มีแนวโน้มเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อที่สูงอย่างต่อเนื่อง
.
นอกจากนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นแตะ 1.673% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. โดยได้ปัจจัยหนุนจากการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่แข็งแกร่ง  ขณะที่ดีมานด์ในการประมูลพันธบัตรอายุ 20 ปีอ่อนแอหนุนบอนด์ยีลด์เพิ่ม
.
แม้จะมีการเพิ่มขึ้น แต่นักลงทุนยังคงระมัดระวังท่ามกลางการคาดการณ์เงินเฟ้อของสหรัฐและอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง ในขณะเดียวกันความกังวลเกี่ยวกับ Brexit ที่ปรากฏขึ้นอาจจำกัดการเพิ่มขึ้นของคู่เงิน GBP/USD 
.
ตามรายงานของ The Guardian “รายงานฉบับใหม่เกี่ยวกับการค้ามนุษย์ในสหราชอาณาจักรได้เตือนว่าแผนการย้ายถิ่นฐานใหม่ของ Brexit และ Home Office กำลังเพิ่มความเสี่ยงต่อเหยื่อการค้ามนุษย์”
.
เมื่อมองไปข้างหน้า การเปลี่ยนแปลงของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐและผลตอบแทนจะมีนัยสำคัญต่อสกุลเงินหลัก เนื่องจากนักลงทุนเพิกเฉยจากการร่วงลงอย่างไม่คาดคิดในดัชนีราคาผู้บริโภคของสหราชอาณาจักร (CPI) ในเดือนกันยายน ซึ่งแตะระดับ 3.1% YoY เทียบกับ 3.2% ที่คาดหวัง.
.
ขณะที่ อัตราเงินเฟ้อในสหราชอาณาจักร ธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ (BOE) พฤศจิกายนคาดหวังอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเวลาสั้น ๆ และส่งผลกระทบต่อปอนด์หนึ่งวันก่อน นอกจากนี้ ความกังวลอีกครั้งเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในราชอาณาจักรได้ส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นของทั้งสองประเทศคู่เงิน
.
ในขณะนี้ นักลงทุนหันความสนใจไปที่การประกาศ Jobless Claims ประจำสัปดาห์ของสหรัฐฯ และ Fedspeak สำหรับสิ่งจูงใจใหม่ๆ ในการซื้อขายท่ามกลางสัปดาห์ที่มีข้อมูลค่อนข้างน้อย
 
การวิเคาระห์ทางนิค GBP/USD
คู่ GBPUSD ดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งเพื่อตั้งระดับเหนือระดับ 1.3795 อีกครั้ง ซึ่งช่วยให้สถานการณ์แนวโน้มขาขึ้นใช้ได้และใช้งานได้ในช่วงเวลาที่จะมาถึง โดยจัดอยู่ในช่องสัญญาณตลาดกระทิงที่ปรากฏบนแผนภูมิ รอที่จะขึ้นทดสอบราคา 1.3910 เป็นสถานีหลักถัดไป
.
การถือครองเหนือ 1.3795 เป็นสิ่งสำคัญในการขึ้นต่อที่คาดการณ์ไว้ โดยสังเกตว่าราคาอาจเห็นความผันผวนชั่วคราวจนกว่าจะมีโมเมนตัมมากพอที่จะดำเนินต่อไปตามแนวโน้มขาขึ้นที่แนะนำ
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.3760 และแนวต้าน 1.3910
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES