Bitcoin อยู่ต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาลหลังจากเปิดตัว ETF ของสหรัฐ

Bitcoin อยู่ต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาลหลังจากเปิดตัว ETF ของสหรัฐ
Create at 2 years ago (Oct 20, 2021 17:22)

Bitcoin อยู่ต่ำกว่าระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันพุธ หลังจากกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนล่วงหน้า Bitcoin ของสหรัฐฯ (ETF) แห่งแรก โดยวอลุ่มซื้อขายพุ่งแตะจุดสูงสุดนับตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว โดยตัวเลขดังกล่าวได้พุ่งแตะ 1 พันล้านดอลลาร์ไปเป็นที่เรียบร้อย

.
สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำของโลกอยู่ที่ 63,998 ดอลลาร์ ลดลง 0.4% แต่ยังอยู่ใกล้กับ ATH ที่ระดับ 64,895.22 ดอลลาร์ ในวันที่ 14 เมษายนปีนี้ อย่างไรก็ตาม ราคาได้พุ่งแตะระดับสูงสุดที่ 64,499 ดอลลาร์ในวันอังคาร 
.
ก่อนหน้านี้ในวันอังคาร ProShares Bitcoin Strategy ETF ปิดขึ้น 2.59% ที่ 41.94 ดอลลาร์หลังจากวันแรกของการซื้อขาย ได้มีมูลค่าการซื้อขายหุ้นราว 1 พันล้านดอลลาร์ในการแลกเปลี่ยน ICE.N Arca ของIntercontinental Exchange (NYSE: ICE ) Inc
.
นักวิเคราะห์กล่าวว่าการซื้อขายดูเหมือนจะขับเคลื่อนโดยนักลงทุนรายย่อยและบริษัทเอกชนต่างๆในปริมาณที่สูงมาก ขณะที่ James Quinn หุ้นส่วนผู้จัดการของ Q9 Capital ซึ่งเป็นผู้จัดการความมั่งคั่งส่วนตัวของสกุลเงินดิจิทัลในฮ่องกง กล่าวว่า การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ "มีความหมาย" สำหรับ bitcoin . ตามทฤษฎีแล้ว บริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตในสหรัฐฯ ที่ต้องการรับ ETF นี้สามารถทำได้ง่ายเหมือนกับ ETF อื่น ๆ ซึ่งน่าจะเปิดให้คนจำนวนมากเข้าถึงได้" Quinn กล่าว
.
ในขณะที่ ETF นั้นอิงจาก bitcoin ฟิวเจอร์ส Quinn กล่าวว่าการค้าและการป้องกันความเสี่ยงที่สนับสนุน ETF หมายความว่ากิจกรรมจะไหลเข้าสู่ตลาดสปอตและราคา bitcoin . Crypto ETF ได้เปิดตัวในปีนี้ในแคนาดาและยุโรปท่ามกลางความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น VanEck และ Valkyrie เป็นหนึ่งในผู้จัดการกองทุนที่ติดตามผลิตภัณฑ์ ETF ที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ แม้ว่า Invesco ในวันจันทร์จะยกเลิกแผนสำหรับ ETF แบบฟิวเจอร์ส
.
อีเธอร์ เบอร์หนึ่งของโลก 2 cryptocurrency ลดลง 0.39% ในวันที่ $3,861 จากระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ แต่อยู่ห่างจากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ $4,380 เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม
.
การวิเคาะห์ทางเทคนิค
กราฟรายวันแสดงให้เห็นว่าราคา BTC ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จากราคาที่ต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์เป็นระดับปัจจุบันมากกว่า 63,000 ดอลลาร์ ซึ่งหมายความว่าได้ฟื้นตัวมากกว่าสองเท่า โดยราคากำลังพยายามเคลื่อนไหวเหนือระดับสูงสุดตลอดกาล(ATH) นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 25 วันและ 50 วัน(EMA25 และEMA50)  อย่างไรก็ตามหากไม่สามารถทำ ATH ได้ ก็มีโอกาสย่อตัวลงมาที่โซนแนวรับใหญ่บริเวณ 52,000 ดอลลาร์
.
ราคา Bitcoin
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES