USD/JPY พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบหลายปี โดยทรงตัวในช่วงกลาง -114.00

USD/JPY พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบหลายปี โดยทรงตัวในช่วงกลาง -114.00
Create at 2 years ago (Oct 20, 2021 15:15)

USD/JPYคู่รวมกำไรล่าสุดของท็อปส์ซูหลายปีและปรับตัวขึ้นลงระหว่างกำไรเล็ก ๆ น้อย ๆ / การสูญเสียเล็ก ๆ น้อย ๆ ผ่านเซสชั่นยุโรปในช่วงต้น ทั้งคู่เห็นการซื้อขายครั้งสุดท้ายต่ำกว่ากลาง-114.00 น. ซึ่งแทบไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับวันนั้น

หลังจากการดีดตัวขึ้นของวันก่อนหน้าจากระดับต่ำกว่า -114.00 คู่ USD/JPY ได้รับแรงฉุดเชิงบวกบางส่วนในช่วงต้นของการดำเนินการซื้อขายในวันพุธ อารมณ์ต่อความเสี่ยงที่แพร่หลายยังคงบ่อนทำลายค่าเงินเยนของญี่ปุ่นที่อยู่ในสถานะปลอดภัย ซึ่งได้รับแรงกดดันเพิ่มเติมจากส่วนต่างอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ-ญี่ปุ่นที่ขยับขยายขึ้น

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐกลับมาอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นซึ่งมีการดำเนินการตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนเมื่อธนาคารกลางสหรัฐฯ ส่งสัญญาณว่าจะเริ่มลดการซื้อพันธบัตรรายเดือนภายในสิ้นปี 2564 นอกจากนี้ ยังมีความกังวลว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ขึ้นในวงกว้างเมื่อเร็วๆ นี้จะทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น กระตุ้นการเก็งกำไรเกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2565

โอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะปรับนโยบายในช่วงต้นได้ผลักดันให้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค. ที่ประมาณ 1.672% ในวันพุธ ในทางกลับกัน อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นอายุ 10 ปียังคงอยู่ใกล้ศูนย์เนื่องจากนโยบายควบคุมอัตราผลตอบแทนของธนาคารกลางญี่ปุ่น

ฉากหลังพื้นฐานยังคงเอียงไปในทางที่ดีของเทรดเดอร์ที่เป็นขาขึ้น แม้ว่าเงื่อนไขที่ยืดเยื้ออย่างมากในแผนภูมิระยะสั้นจะทำให้นักลงทุนไม่สามารถวางตำแหน่งสำหรับการเคลื่อนไหวที่แข็งค่าขึ้นได้อีก นอกจากนี้ความต้องการเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนตัวลงถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาที่ผูกกับช่วงของคู่ USD/JPY

ในกรณีที่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนตลาดที่สำคัญจากสหรัฐอเมริกา ผู้ค้าจะได้รับคำแนะนำจากการกล่าวสุนทรพจน์ตามกำหนดการของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯแห่งชิคาโก ชาร์ลส์ อีแวนส์ และผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐฯ แรนดัล ควาร์เลส ควบคู่ไปกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD นอกจากนี้ ความเชื่อมั่นต่อความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้างอาจเป็นแรงผลักดันให้กับคู่ USD/JPY

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES