Dollar อ่อนค่าต่ำสุดในรอบสามสัปดาห์ ลงต่ำสุด 93.58 เป็นครั้งแรก

Dollar อ่อนค่าต่ำสุดในรอบสามสัปดาห์ ลงต่ำสุด 93.58 เป็นครั้งแรก
Create at 2 years ago (Oct 19, 2021 17:31)

เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อวันอังคารที่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์โดยได้รับผลกระทบจากการเพิ่มอัตราเดิมพันในตลาดอื่น ๆ และโดยความเชื่อมั่นที่ดีขึ้นซึ่งยกหุ้นและสกุลเงินที่มีความเสี่ยงเช่นดอลลาร์ออสเตรเลีย

การเริ่มต้นฤดูกาลรายได้ของสหรัฐฯ อย่างแข็งแกร่งและหวังว่าจีนจะสามารถยับยั้งปัญหาในตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกพุ่งสูงขึ้น โดยได้หนุนค่าเงินดอลลาร์,ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ รวมถึงค่าเงินหยวนของจีน

ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ซึ่งมาตรการดอลลาร์จมลงต่ำเป็น 93.58 เป็นครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 28 กันยายนก่อนอีกนิดถึง 93.616 หรือลดลง 0.35% 

ความกลัวเกี่ยวกับการลุกลามจากปัญหาหนี้ของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง China Evergrande ลดลงหลังจากบริษัทในเครือบางรายจ่ายเงินคูปองพันธบัตร และผู้กำหนดนโยบายกล่าวเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วว่าสถานการณ์สามารถควบคุมได้

ค่าเงินหยวนบนบกพุ่งขึ้นสูงถึง 6.4105 ต่อดอลลาร์ ซึ่งแข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. ขณะที่การซื้อขายในต่างประเทศอยู่ที่ 6.3975 ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.

ออสซี่แตะระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ที่ 0.7474 ดอลลาร์ โดยไม่สนใจรายงานการประชุมครั้งล่าสุดของธนาคารกลางออสเตรเลีย ซึ่งส่งสัญญาณความกังวลของผู้กำหนดนโยบายต่อตลาดแรงงานและความตั้งใจที่จะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยจนถึงปี 2567

สัปดาห์ที่แล้ว ดัชนีค่าเงินดอลลาร์แตะระดับสูงสุดในรอบ 1 ปีที่ 94.563 โดยได้ประโยชน์จากความกลัวภาวะซบเซาและการเดิมพันว่าธนาคารกลางสหรัฐจะเริ่มลดมาตรการกระตุ้นทางการเงินในเดือนหน้า ตามด้วยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า

แต่ด้วยการกำหนดราคาที่เข้มงวดของธนาคารกลางสหรัฐฯ ตลาดเงินจึงเพิ่มการเดิมพันสำหรับการปรับนโยบายให้เป็นมาตรฐานในที่อื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหราชอาณาจักรซึ่งมีคะแนนสะสม 35 คะแนนในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในสิ้นปีนี้

ข้อมูลของนิวซีแลนด์ในวันจันทร์แสดงให้เห็นอัตราเงินเฟ้อราคาผู้บริโภคที่เร็วที่สุดในรอบกว่าทศวรรษ

อังกฤษและนิวซีแลนด์ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้นเพิ่มขึ้น โดยอัตราผลตอบแทนระยะสั้นปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเทียบกับในสหรัฐอเมริกา

“เรามีสถานะระยะสั้นเพิ่มขึ้นอย่างมากในสกุลเงินยูโร ดอลลาร์ออสเตรเลีย ดอลลาร์แคนาดา แต่หลังจากผลตอบแทนที่แท้จริงของสหรัฐฯ ร่วงลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มันทำให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ซึ่งหมายความว่าเราจะได้เห็นการครอบคลุมบางส่วนในขณะนี้” เคนเน็ธกล่าว Broux นักยุทธศาสตร์ FX ที่ Societe Generale (OTC: SCGLY )

"การขึ้นค่าเงินดอลลาร์นำโดยการปรับตำแหน่งอัตรากองทุนแห่งธนาคารกลางและตอนนี้เรามีการปรับราคาขึ้นใหม่ในหลาย ๆ ที่" Broux กล่าวเสริม

ดอลลาร์นิวซีแลนด์พุ่งขึ้นสูงสุดที่ 0.7149 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ 14 ก.ย. ขณะที่เงินหยวนของจีนแข็งค่า 0.5% สำหรับกำไรสูงสุดในหนึ่งวันนับตั้งแต่สิ้นเดือนกรกฎาคม

ค่าเงินยูโรซึ่งตำแหน่งเมื่อต้นเดือนนี้กลับกลายเป็นชอร์ตสุทธิเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคม ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้น 0.4% เป็น 1.1658 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่ไม่เคยมีมาก่อนตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน

Broux กล่าวว่าธนาคารกลางยุโรป (ECB) เป็น "ส่วนที่ขาดหายไป" ซึ่งอาจกดดันค่าเงินยูโรเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

“ข้อสันนิษฐานคือพวกเขาอยู่ที่จุดสิ้นสุดของไทม์ไลน์ (การกระชับนโยบาย) พร้อมกับสวิสและธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น” เขากล่าวเสริม

ในสกุลเงินดิจิทัลอย่างบิทคอยเพิ่มขึ้นสูงถึง 62,991.93 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่กลางเดือนเมษายน โดยปิดที่ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 64,895.22 ดอลลาร์ ในเดือนเดียวกันนั้น

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES