NZD/USD พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบ 1 เดือน ประมาณ 0.7125 หลังบอนด์ยีลอ่อนตัวฉุดดอลลาร์ร่วง

NZD/USD พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบ 1 เดือน ประมาณ 0.7125 หลังบอนด์ยีลอ่อนตัวฉุดดอลลาร์ร่วง
Create at 2 years ago (Oct 19, 2021 11:52)
คู่ NZD/USD พุ่งทะลุกรอบ 0.7100 ในช่วงเซสชั่นเอเชียและพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบหนึ่งเดือนที่บริเวณ 0.7125 ในชั่วโมงที่แล้ว ในขณะที่เขียนคู่ NZD/USD มีการซื้อขายที่ 0.7122
.
หลังจากได้รับแรงฉุดที่แข็งแกร่งเป็นช่วงที่ห้าติดต่อกันในวันอังคาร เงินดอลลาร์สหรัฐก็ร่วงลงท่ามกลางผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐที่อ่อนตัวลง ในทางกลับกัน สิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คู่ NZD/USD ปรับตัวดีขึ้น
ในขณะเดียวกันก็มีปัจจัยภายนอกที่อาจส่งผลต่อค่าเงินกีวีของนิวซีแลนด์ ความกลัวว่าอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นเร็วกว่าที่คาดอาจทำให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน ความกังวลได้รับแรงหนุนจากข้อมูลจีนที่น่าผิดหวังในวันจันทร์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจชะลอตัวลงอย่างรวดเร็วจาก 7.9% เป็น 4.9% ในช่วงไตรมาสที่สาม
.
อย่างไรก็ตาม คู่ NZD/USD ก็ทะลุแนวต้านที่สำคัญ ซึ่งประกอบด้วย SMA 200 วัน และเส้นแนวโน้มที่ขาลงจากจุดสูงที่สัมผัสในเดือนกุมภาพันธ์ นี่อาจถูกมองว่าเป็นตัวกระตุ้นใหม่สำหรับผู้ซื้อและอาจเป็นจุดเริ่มต้นของการแข็งค่าในระยะสั้นต่อไป
.
ขณะที่ แนวโน้มสำหรับนโยบายที่เข้มงวดในช่วงต้นของเฟดอาจช่วยจำกัดการร่วงลงของค่าเงินดอลลาร์ และจำกัดส่วนต่างของคู่ NZD/USD ดูเหมือนว่านักลงทุนจะเชื่อมั่นว่าเฟดจะเริ่มลดการซื้อพันธบัตรในปี 2564 และตั้งราคาในความเป็นไปได้ที่จะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2565 เพื่อรับมือกับความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น
.
ในทางกลับกัน สิ่งนี้ก็เป็นสัญญานเตือนสำหรับผู้เล่นในขาขึ้น ท่ามกลางข่าวเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับตลาดที่เคลื่อนไหวในวันอังคาร ขณะนี้ผู้ค้าต่างตั้งตารอการกล่าวสุนทรพจน์โดย Michelle Bowman ผู้ว่าการเฟด ควบคู่ไปกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐและความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้าง อาจส่งผลต่อดอลลาร์และเป็นแรงผลักดันให้กับคู่ NZD/USD ต่อไป
 
การคาดการณ์ทางเทคนิค NZD/USD
คู่ NZDUSD พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเพื่อฝ่าแนวต้าน 0.7080 และเปิดทางไปสู่เป้าหมายเชิงบวกที่รอหลักของเราที่ 0.7170 และคาดว่าสถานการณ์เชิงบวกจะดำเนินต่อไปในเซสชั่นที่จะมาถึงเพื่อให้ราคาปรับเพิ่มขึ้นในระยะสั้นและระยะกลาง
.
ดังนั้น จะยังคงแนะนำการซื้อในแนวโน้มขาขึ้นที่สนับสนุนโดย EMA50 โดยสังเกตราคาจะต้องอยู่เหนือ 0.7080 สำหรับเงื่อนไขของขาขึ้น
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่าง 0.7070 แนวรับและ 0.7170 แนวต้าน
 
กราฟ 4 ชั่วโมง NZD/USD
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES