S&P 500 ร่วงลง คาดการณ์ CPI เดือนกัยยายนเพิ่มขึ้น 5.3%

S&P 500 ร่วงลง คาดการณ์ CPI เดือนกัยยายนเพิ่มขึ้น 5.3%
Create at 2 years ago (Oct 13, 2021 16:16)

ดัชนี S&P 500 ร่วงลงเมื่อวันอังคาร เนื่องจากนักลงทุนต้องต่อสู้กับความผันผวนที่รุนแรงอีกวันก่อนหน้าการเริ่มต้นของรายรับรายไตรมาสเพียงวันเดียว

ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ S&P 500 ลดลง 0.2% ที่ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ลดลง 0.34% หรือ 118 จุดที่แนสแด็กคอมโพสิตลดลง 0.14%

นักลงทุนยังคงสงบสติอารมณ์และเตรียมพร้อม โดยเหลือเวลาอีกเพียงวันเดียวจนกว่าธนาคารรายใหญ่ในวอลล์สตรีทจะเริ่มเปิดฤดูกาลรับรายได้รายไตรมาสอย่างจริงจัง

หุ้นธนาคารเพิ่มขึ้นประมาณ 40% สำหรับตลอดปีจนถึงขณะนี้ เนื่องจากภาพลักษณ์ที่ดีของอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นยังคงสนับสนุนภาคส่วน  

JPMorgan Chase & Co (NYSE: JPM ) รายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ในวันพุธ ตามด้วย Citigroup (NYSE: C ), Wells Fargo, Bank of America (NYSE: BAC ) และMorgan Stanley (NYSE: MS ) ในวันพฤหัสบดี

การเติบโตของสินเชื่อซึ่งตกต่ำลงตั้งแต่เกิดโรคระบาดและฟื้นตัวได้ช้า อาจเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดที่จับตามองอย่างใกล้ชิด

เทคโนโลยีขนาดใหญ่ส่วนใหญ่ซื้อขายต่ำกว่า ดิ้นรนเพื่อหลุดพ้นการเริ่มต้นสัปดาห์ที่ซบเซาแม้อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังซึ่งเป็นศัตรูของหุ้นเติบโตลดลง

Google-parent Alphabet (NASDAQ: GOOGL ), Apple (NASDAQ: AAPL ), Facebook (NASDAQ: FB ) เป็นสีแดง ในขณะที่ Amazon (NASDAQ: AMZN ) อยู่ในสีเขียว

ในขณะเดียวกัน Apple กล่าวว่ามีแผนจะเปิดตัวงานในวันที่ 18 ต.ค. ในระหว่างที่บริษัทสามารถเปิดตัวแล็ปท็อป MacBook และหูฟัง AirPods รุ่นใหม่ได้

เทคโนโลยีก็ตกต่ำเช่นกันใน iShares Semiconductor ETF (NASDAQ: SOXX ) ตามด้วยการลดลงของ Micron Technology (NASDAQ: MU ) จากความกังวลเกี่ยวกับแรงกดดันด้านอัตรากำไรขั้นต้นในตลาดชิปหน่วยความจำท่ามกลางปัญหาห่วงโซ่อุปทาน

ผลผลิตธนารักษ์ 10 ปีลดลงต่ำกว่า 1.6% ผลการประมูลต่อไปนี้แสดงให้เห็นว่ามีความต้องการสำหรับโน้ตยังคงแข็งแกร่ง

ก่อนรายงานเงินเฟ้อที่จะครบกำหนดในวันพุธนี้ สมาชิกธนาคารกลางสหรัฐฯยังคงรายงานเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มสูงกว่าแนวโน้มต่อไป

“การขีดเส้นใต้อัตราเงินเฟ้อนั้นจริง ๆ แล้วอยู่เหนือวัตถุประสงค์ 2% ของคณะกรรมการ” นายราฟาเอล บอสติก ประธานธนาคารกลางสหรัฐแอตแลนต้ากล่าวเมื่อวันอังคาร “ปัญหาห่วงโซ่อุปทานที่แพร่หลายและรุนแรงอาจใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้ในตอนแรก

ความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่คงอยู่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่การเติบโตทั่วโลกคาดว่าจะชะลอตัว ทำให้นักลงทุนกลัวว่าจะซบเซามากขึ้น

กองทุนการเงินระหว่างประเทศปรับลดผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศทั่วโลก 0.1% เป็น 5.9% สำหรับปีนี้จาก 6.0% ในเดือนกรกฎาคม

สหรัฐฯ คาดว่าจะรายงานในวันพุธว่าดัชนีราคาผู้บริโภคสำหรับ 12 เดือนจนถึงเดือนกันยายนเพิ่มขึ้น 5.3% อย่างไรก็ตาม อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจะค่อยๆ จางหายไปเมื่ออุปทานเริ่มไล่ตามอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง

“ในสหรัฐฯ การชะลอตัวของการเติบโตได้ผ่านจุดต่ำสุด อัตราการว่างงานยังคงลดลง และอีกมาก แม้ว่าจะไม่มีทางเกิดขึ้นเลยก็ตาม อัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นจะค่อยๆ จางหายไปในปีหน้า” มอร์แกน สแตนลีย์ กล่าว 

“เราพบว่ามีมุมมองเพียงเล็กน้อยในการสนับสนุนทฤษฎีนี้และเชื่อว่าบทบาทของอุปสงค์นั้นประเมินค่าต่ำเกินไป” คำแถลงกล่าวเสริม

ในกรุงวอชิงตัน สภาผู้แทนราษฎรคาดว่าจะลงคะแนนเสียงและผ่านการปรับขึ้นเพดานหนี้ระยะสั้นมูลค่า 480 พันล้านดอลลาร์ในวันอังคารนี้ โดยให้เงินทุนแก่สหรัฐฯ จนถึงต้นเดือนธันวาคม มาตรการทางกฎหมายจะต้องลงนามในกฎหมายก่อนเส้นตาย 18 ต.ค. เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้สหรัฐฯ ผิดนัดชำระหนี้

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES