ราคาน้ำมันร่วง หลังมีการเผชิญวิกฤตพลังงานโลก

ราคาน้ำมันร่วง หลังมีการเผชิญวิกฤตพลังงานโลก
Create at 2 years ago (Oct 12, 2021 11:20)

ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงเป็นครั้งแรกในรอบสี่วันในวันอังคารโดยมีการหยุดชะงัก นักวิเคราะห์กล่าวว่าหลังจากสัปดาห์ของกำไรที่เพิ่มขึ้นโดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ทั่วโลกที่ฟื้นตัวซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดการขาดแคลนพลังงานในประเทศเศรษฐกิจจากยุโรปไปยังเอเชีย

ราคาน้ำมันดิบเบรนต์ร่วงลง 26 เซนต์หรือ 0.3% ที่ 83.39 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลที่ 0211 GMT หลังจากแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ปีในวันจันทร์ที่ระดับ 1.5%

น้ำมันสหรัฐร่วง 33 เซนต์หรือ 0.4% สู่ระดับ 80.19 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล โดยเพิ่มขึ้น 1.5% ในช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งแตะระดับสูงสุดในรอบเจ็ดปี

Craig Erlam นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของบริษัท OANDA กล่าวว่า "ยังคงมีแรงผลักดันอยู่เบื้องหลังการชุมนุมน้ำมัน และปัจจัยพื้นฐานยังคงเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง" “หากราคาน้ำมันกลับมาเป็นตัวเลขสามหลักในปลายปีนี้ ก็เป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้”

ราคาไฟฟ้าพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้แรงหนุนจากปัญหาการขาดแคลนพลังงานในเอเชีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ราคาก๊าซธรรมชาติที่พุ่งสูงขึ้นยังกระตุ้นให้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าเปลี่ยนเชื้อเพลิงที่เผาไหม้สะอาดกว่าเป็นน้ำมัน

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าการเปลี่ยนมาใช้น้ำมันจากก๊าซธรรมชาติเพื่อผลิตพลังงานอาจเพิ่มความต้องการน้ำมันดิบระหว่าง 250,000 ถึง 750,000 บาร์เรลต่อวัน

ในประเทศจีน ซึ่งภูมิภาคอุตสาหกรรมหลักกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนพลังงาน ฟิวเจอร์สถ่านหินแบบใช้ความร้อนก็เพิ่มขึ้นอีกครั้งในวันอังคาร โดยราคาพุ่งขึ้นมากกว่า 10%

กาตาร์ ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) รายใหญ่ที่สุดของโลก บอกกับลูกค้าเมื่อวันจันทร์ว่าไม่สามารถช่วยกระตุ้นราคาพลังงานและจัดหาเชื้อเพลิงให้กับตลาดได้มากขึ้น

ซาอัด อัล-คาบี รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของกาตาร์ กล่าวว่า "เราเต็มที่แล้ว เท่าที่เราได้ให้ปริมาณที่เหมาะสมกับลูกค้าทั้งหมดของเรา" "ฉันไม่มีความสุขที่ราคาน้ำมันสูงขึ้น"

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES