USD/JPY มุ่งหน้าทดสอบจุดสูงสุดรอบสามปี โดยมีผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐเป็นปัจจัยหนุน

USD/JPY มุ่งหน้าทดสอบจุดสูงสุดรอบสามปี โดยมีผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐเป็นปัจจัยหนุน
Create at 2 years ago (Oct 11, 2021 14:53)
USD/JPY กำลังเข้าใกล้ระดับ 112.85 เพื่อทดสอบแนวต้าน 113.00 ซึ่งเป็นจุดอยู่ที่ระดับสูงสุดตั้งแต่เดือนธันวาคม 2018 ด้วยการขยายโมเมนตัมขาขึ้นของสัปดาห์ก่อนหน้า
.
ตัวเร่งปฏิกิริยาหลักที่อยู่เบื้องหลังการพุ่งขึ้นของ USD/JPY คือการเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้งของอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ข้ามเส้นโค้ง ท่ามกลางความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นว่าเฟดจะลดโครงการซื้อพันธบัตรในช่วงต้นเดือนหน้าเพื่อยับยั้งเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกับเบื้องหลังของต้นทุนพลังงานที่พุ่งสูงขึ้น
.
ในด้านของญี่ปุ่น ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น (BOJ) ยังคงอยู่ไกลจากเป้าหมายราคา 2% ดังนั้นจึงไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินในเร็ว ๆ นี้ ความแตกต่างของนโยบายการเงินระหว่างเฟดและ BOJ นั้นแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนจากส่วนต่างอัตราผลตอบแทนระหว่างสหรัฐฯ กับญี่ปุ่นที่เพิ่มขึ้น เป็นสิ่งที่ยังคงสนับสนุนค่าเงินดอลลาร์
.
ในขณะเดียวกัน อารมณ์ของตลาดที่มีสัญญานบวก โดยเฉพาะดัชนี Nikkei 225 ที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 1% ให้น้ำหนักกับค่าเงินเยนที่ปลอดภัยและร่วมกับขาขึ้นในสกุลเงินหลัก ส่งผลให้นายกรัฐมนตรีฟุมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่นกล่าวว่าเขาจะตัดสินใจอย่างรวดเร็วเกี่ยวกับแพ็คเกจเศรษฐกิจหลังการเลือกตั้ง
.
เมื่อมองไปข้างหน้า การคาดการณ์ของเฟดและอัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มที่จะนำไปสู่ความเชื่อมั่นท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบาง โดยทุกสายตาจะจับตาข้อมูล CPI ของสหรัฐในวันพุธและรายงานการประชุมของเฟดสำหรับหาโอกาสในการซื้อขายใหม่ในคู่ USD/JPY
.
USD/JPY: แนวโน้มทางเทคนิค
คู่ USDJPY ประสบความสำเร็จในการทะลุเป้าหมายแนวต้านหลักที่ 112.05 และปรับตัวสูงขึ้นด้วยการเปิดการซื้อขายของวันนี้เป็นสิ่งยืนยันการเปิดทางที่จะขยายคลื่นขาขึ้นในระยะสั้นระหว่างวันที่ โดยมีเป้าหมายที่ 113.40 เป็นสถานีต่อไปในการขึ้นทดสอบ
.
ดังนั้น ความเอนเอียงของตลาดกระทิงจะยังคงโดดเด่นในช่วงเซสชั่นที่จะมาถึง โดยได้รับการสนับสนุนจาก EMA50 ที่สนับสนุนราคาจากด้านล่าง โดยสังเกตว่าความต่อเนื่องของคลื่นขาขึ้นนั้นจำเป็นต้องอยู่เหนือ 112.05 และเหนือ 111.70
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 112.20 และแนวต้าน 113.30
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES