GBP/USD อ่อนค่าลงเล็กน้อยใกล้ 1.3600 ก่อน US Nonfarm Payrolls

GBP/USD อ่อนค่าลงเล็กน้อยใกล้ 1.3600 ก่อน US Nonfarm Payrolls
Create at 2 years ago (Oct 08, 2021 13:28)
GBP/USD ลดลงสร้างระดับต่ำสุดระหว่างวันรอบ 1.3600 ลดลง 0.14% ในขณะที่มุ่งหน้าเข้าสู่ตลาดลอนดอนในวันศุกร์ นอกเหนือจากการอัปเดต Brexit และความวิตกกังวลของตลาดก่อนเฟดแล้ว ตัวเร่งปฏิกิริยาความเสี่ยงจากจีนยังสามารถเชื่อมโยงกับจุดอ่อนล่าสุดของคู่สายเคเบิล
.
การแย่งชิงกันระหว่างอังกฤษและฝรั่งเศสเรื่องสิทธิการประมงได้พลิกผันหลังจากนาย Jean-Pierre Pont ส.ส.ชาวฝรั่งเศสกล่าวกับ Daily Mail ว่ารัฐบาลฝรั่งเศสควรพิจารณายกเลิกสนธิสัญญา Touquet ซึ่งอนุญาตให้สหราชอาณาจักรตั้งพรมแดน ด่านบนดินฝรั่งเศส ขณะที่ รองประธานคณะกรรมาธิการยุโรป Maros Šefčovič แสดงความพร้อมสำหรับข้อเสนอที่ "เปิดกว้าง" เกี่ยวกับการแก้ไขโปรโตคอลไอร์แลนด์เหนือ (NI) กับ BBC 
.
ขณะที่ในจีนการออกพันธบัตรเป็นสิ่งต้องห้ามหลังจากเหตุการวิกฤต Evergrande และกดดันความเสี่ยงช่วยดันอุปสงค์เงินดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ สัญญาณเริ่มต้นสำหรับ US Nonfarm Payrolls (NFP) ที่พร้อมจะเผยแพร่ในวันนี้ ส่งผลตอผลให้แทนของ พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี พุ่งขึ้นสู่ระดับ 1.58% เนื่องจากนักลงทุนปรับสถานะการลงทุนก่อนรายงานการจ้างงานเดือนก.ย. ขณะที่นักลงทุนกลับมาเปิดรับความเสี่ยงหลังประเด็นเพดานหนี้คลี่คลาย  ส่งผลให้นักลงทุนขายพันธบัตรในฐานะสินทรัพย์ การคาดการณ์ Nonfarm Payrolls (NFP) จะเพิ่มขึ้น 488,000 ตำแหน่ง เทียบกับ 235,000 ก่อนหน้าในขณะที่อัตราการว่างงานอาจลดลงเหลือ 5.1% เมื่อเทียบกับ 5.2% ข้อมูลก่อนหน้านี้
.
ในช่วงต้นของวัน รัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกาผ่านร่างกฎหมายสนับสนุนการขยายเพดานหนี้อีก 408 พันล้านดอลลาร์จนถึงต้นเดือนธันวาคม 2564 ซึ่งกลับกลายเป็นปัจจัยสนับสนุนให้เกิดความเสี่ยง ในขณะเดียวกันก็มีพาดหัวข่าวเชิงบวกเกี่ยวกับความสัมพันธ์จีน-อเมริกา และความพร้อมของธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBOC) ในการทำให้ตลาดการเงินมีสภาพคล่อง
.
ควรสังเกตว่าผู้กำหนดนโยบายของ Bank of England (BOE) ยังคงมีความคิดเห็นเชิงบวก ตามความคิดเห็นล่าสุดที่เผยแพร่เมื่อวันก่อน ซึ่งช่วยให้ราคา GBP/USD ทรงตัวในวันพฤหัสบดีท่ามกลางข้อมูลเศรฐกิจที่ออกมาดี แต่รายงานการจ้างงานในสหรัฐฯ จะกลายเป็นข้อมูลสำคัญสำหรับผู้ค้า GBP/USD ที่น่าจับตามองท่ามกลางภาวะถดถอยของเฟด
 
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
คู่ GBPUSD ทะลุระดับ 1.3600 อย่างชัดเจนและอยู่เหนือระดับดังกล่าว เพื่อสร้างสถานการณ์แนวโน้มขาขึ้นอีกครั้งในช่วงระหว่างวัน เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายที่ 1.3660 ตามด้วย 1.3720
.
ดังนั้น จะแนะนำการเข้าซื้อตามแนวโน้มขาขึ้นสำหรับวันนี้โดยได้รับการสนับสนุนจากการเคลื่อนไหวเหนือ EMA50 โดยพิจารณาว่าการทะลุ 1.3600 ตามด้วยระดับ 1.3555 จะหยุดการเพิ่มขึ้นที่คาดการณ์ไว้และกดราคาเพื่อกลับสู่ช่องแนสโน้มขาลงอีกครั้ง
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.3555 และแนวต้าน 1.3710
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES