USD / CAD ลดลงสู่ระดับต่ำสุดระหว่างวันก่อนข้อมูลสำคัญ

USD / CAD ลดลงสู่ระดับต่ำสุดระหว่างวันก่อนข้อมูลสำคัญ
Create at 2 years ago (Oct 07, 2021 15:25)
USD / CAD ขยับลดลงในช่วงเซสชั่นยุโรปในช่วงต้นและลดลงถึงระดับต่ำสุดของวันใกล้ 1.2565 ในชั่วโมงที่แล้ว
__
 
คู่ USD/CAD ขยายการกลับตัวของวันก่อนหน้าจากระดับ 1.2600 ที่เป็นจุดสูงสุดรายสัปดาห์และเห็นการขายบางส่วนในช่วงครึ่งแรกของการซื้อขายในวันพฤหัสบดี แรงกระตุ้นจากความเสี่ยงในตลาดส่งผลต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่ปลอดภัย ซึ่งในทางกลับกันถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่กดดันคู่ USD/CAD
.
ความเชื่อมั่นในตลาดความเสี่ยงทั่วโลกได้ฟื้นตัวอย่างมากหลังจากที่ผู้นำรัสเซียให้ความมั่นใจกับยุโรปในเรื่องการจัดหาก๊าซ นอกจากนี้ มิทช์ แมคคอนเนลล์ วุฒิสมาชิกระดับสูงของพรรครีพับลิกันในวุฒิสภาสหรัฐฯ ยังกล่าวว่า พรรคของเขาจะอนุญาตให้ขยายเพดานหนี้รัฐบาลกลางออกไปในเดือนธันวาคม เพื่อป้องกันการผิดนัดชำระหนี้ของรัฐบาลกลาง และเพิ่มความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อไป
.
การปรับขึ้นเล็กน้อยในผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐนั้นสร้างความประทับใจให้เทรดเดอร์ขาขึ้นเพียงเล็กน้อย แม้ว่าเฟดจะปรับนโยบายให้เข้มงวดขึ้นในช่วงแรกน่าจะช่วยจำกัดการขาดทุนของ USD ได้ ดูเหมือนว่านักลงทุนจะเชื่อมั่นว่าเฟดจะเริ่มลดการซื้อพันธบัตรภายในสิ้นปี 2564 และเริ่มกำหนดราคาด้วยความเป็นไปได้ที่จะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2565
.
นอกเหนือจากนี้ การดึงกลับที่ตามมาของราคาน้ำมันดิบจากระดับสูงสุดในรอบ 7 ปีอาจบ่อนทำลายคนโง่ที่เชื่อมโยงกับสินค้าโภคภัณฑ์และขยายการสนับสนุนบางส่วนไปยังคู่ USD/CAD ราคาน้ำมันยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดันเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากที่สต็อกน้ำมันของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดฝัน ทำให้เกิดความกังวลต่ออุปสงค์หลังการเข้าไล่ซื้อที่เร่งตัวขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้
.
สิ่งนี้ทำให้ตลาดระมัดระวังที่จะรอการขายที่ตามมาซึ่งต่ำกว่าระดับ 1.2550-45 (ระดับต่ำสุดประจำสัปดาห์)  ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดตั้งตารอที่จะเปิดเผยข้อมูลผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเบื้องต้นประจำสัปดาห์จากสหรัฐอเมริกาสำหรับแรงผลักดันบางอย่างในภายหลังในช่วงเซสชั่นอเมริกาเหนือช่วงต้น
.
นอกจากนี้ ความเชื่อมั่นต่อความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้างและผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ อาจส่งผลต่อ USD และสร้างโอกาสในการซื้อขายบางส่วน นักลงทุนจะใช้สัญญาณจากคำปราศรัยของ Tiff Macklem ผู้ว่าการธนาคารแห่งแคนาดา และการเปลี่ยนแปลงของราคาน้ำมัน ก่อนรายงานการจ้างงานรายเดือนที่นักลงทุนจับตามองอย่างใกล้ชิดจากสหรัฐฯ (NFP) และแคนาดาในวันศุกร์นี้
.
คาดการณ์ราคาทางเทคนิค
คู่ USD/CAD มีการซื้อขายที่เป็นบวกเมื่อวานนี้เพื่อเข้าใกล้ระดับ 1.2665 แต่ EMA50 ก่อให้เกิดแรงกดดันด้านลบอย่างแข็งแกร่งซึ่งบังคับให้ราคาลดลงอีกครั้งและอยู่ต่ำกว่า 1.2600 ซึ่งทำให้สถานการณ์แนวโน้มขาลงมีผลใช้ได้สำหรับช่วงเวลาที่กำลังจะมาถึง โดยส่วนใหญ่จะรอไปที่ 1.2495 
.
แต่ความต่อเนื่องของคลื่นขาลงที่แนะนำนั้นขึ้นอยู่กับความเสถียรของราคาที่ต่ำกว่า 1.2665
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.2510 และแนวต้าน 1.2640
 
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES