EUR/USD ย่อตัวจากระดับสูงสุดระหว่างวันสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 14 เดือน

EUR/USD ย่อตัวจากระดับสูงสุดระหว่างวันสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 14 เดือน
Create at 2 years ago (Oct 07, 2021 12:45)
EUR/USD พยายามขยายการปรับฐานจากระดับเดือนกรกฎาคม 2020 ที่ลงมาทดสอบเมื่อวันก่อน และกำลังเคลื่อนที่ใกล้ระดับ 1.1550 ขณะมุ่งหน้าสู่เซสชั่นยุโรปของวันพฤหัสบดี
.
คู่สกุลเงินหลักสร้างต่ำสุดในรอบหลายวันในวันพุธก่อนเด้งออกจากระดับ 1.1529 อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวในขณะนี้ยังคงต้องเฝ้าจับตาค่าเงินดอลลาร์ที่กำลังฟื้นตัวเช่นกัน ท่ามกลางความเชื่อมั่นก่อนข้อมูลและเหตุการณ์สำคัญในปลายสัปดาห์
.
ความพยายามครั้งสุดท้ายของพรรคเดโมแครตในสหรัฐฯ ในการเอาชนะการหยุดชะงักเพดานหนี้นั้นได้รับการตอบรับที่ดีหลังจากผู้นำพรรครีพับลิกันของวุฒิสภามิทช์ แมคคอนเนลล์สนับสนุนการขยายเวลาระยะสั้นไปจนถึงเดือนธันวาคมแและหลีกเลี่ยงจากการผิดชำระหนี้ได้สำเร็จ  อย่างไรก็ตาม พรรครีพับลิกันบางคนยังคงไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานของประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ และด้วยเหตุนี้ ความเชื่อมั่นจึงเปลี่ยนไปก่อนการลงคะแนนในวันนี้ ซึ่งการโหวตอาจมีความเห็นชอบมากกว่า
.
พาดหัวข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาความสัมพันธ์จีน-อเมริกัน ซึ่งส่วนใหญ่เผยแพร่ผ่านสื่อจีน ก่อนหน้านี้ยังเพิ่มอารมณ์เสี่ยงและกดดันอุปสงค์ของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ แอนโทนี บลิงเกน ไม่ชอบการกระทำของจีนต่อประเด็นระหว่างไต้หวันและการผลักดันให้ดำเนินการอย่างรับผิดชอบในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเอเวอร์แกรนด์ที่กำลังสอบสวน
.
ในอีกด้าน คำสั่งซื้อโรงงานของเยอรมนีที่ตกต่ำและความกลัวว่าราคาน้ำมันและราคาก๊าซที่ผันผวน รวมถึงปัญหาห่วงโซ่อุปทาน เป็นเหตุที่ลากค่าเงินเมื่อวานนี้ และสนับสนุนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ขณะเดียวกัน การเปลี่ยนแปลงการจ้างงาน ADP ของสหรัฐฯ พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน และขับเคลื่อนความหวังสำหรับตัวเลข Nonfarm Payrolls (NFP) ซึ่งจะเผยแพร่ในวันศุกร์
.
ทามกลางเหตุการณ์เหล่านี้ S&P 500 Futures เพิ่มขึ้น 0.51% ในขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 1.2 จุดคิดเป็น 1.536% ขณะ ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ทรงตัวที่ 94.25 
.
สิ่งที่ต้องจับตา การผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมนีและความคิดเห็นจากผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะนำหน้าบัญชีการประชุมนโยบายการเงินของ ECB เพื่อสร้างแรงกระตุ้นกับผู้ค้า EUR/USD อย่างไรก็ตาม ความสนใจหลักยังอยู่ที่ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในสหรัฐฯ และข่าวสารล่าสุดจากวุฒิสภา ก่อนที่ตลาดจะปรับตัวขึ้นสำหรับรายงานการจ้างงานในสหรัฐฯ ในวันศุกร์นี้
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
คู่ EURUSD กำลังทดสอบแนวรับก่อนหน้านี้ที่ 1.1563 และรักษาเสถียรภาพให้ต่ำกว่านั้น เพื่อให้สถานการณ์เชิงลบใช้ได้ในช่วงเวลาที่จะมาถึง รองรับโดย EMA50 ที่ผลักราคาไปที่ขาลง โดยมีเป้าหมายที่ 1.1500 
.
โดยต้องสังเกตุ การทะลุระดับดังกล่าวจะขยายคลื่นขาลงไปถึง 1.1420 ในฐานะสถานีหลักถัดไป ในขณะที่การฝ่าแนวราคา 1.1563 จะทำให้ราคาเริ่มพยายามปรับฐานขาขึ้นไปที่เป้าหมายการทดสอบพื้นที่ 1.1670 ในขั้นต้น
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.1460 และแนวต้าน 1.1620
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES