USD/CHF ได้รับแรงฉุด ยืนขึ้นใกล้กับเครื่องหมาย 0.9300

USD/CHF ได้รับแรงฉุด ยืนขึ้นใกล้กับเครื่องหมาย 0.9300
Create at 2 years ago (Oct 06, 2021 17:54)

USD/CHF ได้รับแรงฉุดเป็นวันที่สองติดต่อกันท่ามกลางความแข็งแกร่งของ USD ในวงกว้าง การคาดการณ์อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่พุ่งสูงขึ้นยังคงเป็นปัจจัยหนุนให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

แรงกระตุ้นจากความเสี่ยงนั้นเป็นประโยชน์ต่อ CHF ที่ปลอดภัยและต่อยอดกำไรเพิ่มเติมสำหรับทั้งคู่

คู่ USD/CHF รักษาระดับราคาเสนอตลอดช่วงครึ่งแรกของเซสชั่นยุโรป และล่าสุดพบว่าอยู่ใกล้ปลายบนสุดของช่วงการซื้อขายประจำสัปดาห์ที่ประมาณ 0.9300

คู่ที่สร้างขึ้นในการย้ายในเชิงบวกของวันก่อนหน้าและยังคงได้รับแรงสำหรับช่วงที่สองติดต่อกันในวันพุธท่ามกลางกว้างตามค่าเงินดอลลาร์สหรัฐมีความแข็งแรง ความคาดหวังในการกระชับนโยบายในช่วงต้นพร้อมกับผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐที่พุ่งสูงขึ้นเป็นปัจจัยหนุนสำหรับดอลลาร์

ดูเหมือนว่านักลงทุนจะเชื่อมั่นว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะเริ่มยกเลิกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ในยุคการระบาดใหญ่ในเดือนพฤศจิกายน นอกจากนี้ ยังมีความกังวลว่าราคาน้ำมันดิบ/พลังงานที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจะกระตุ้นอัตราเงินเฟ้อ ทำให้เกิดการเก็งกำไรเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่อาจเกิดขึ้นในปี 2565

การรวมกันของปัจจัยต่างๆ ผลักดันให้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน ซึ่งได้ขยายการสนับสนุนเพิ่มเติมไปยังดอลลาร์ ที่กล่าวว่าแรงกระตุ้นจากความเสี่ยงหนุนฟรังก์สวิส (CHF) ที่ปลอดภัยแบบดั้งเดิมและต่อยอดสำหรับคู่ USD / CHF

ความกังวลว่าอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้อาจทำให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นของนักลงทุน ความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนที่เปราะบาง วิกฤตหนี้ของบริษัทยกษ์ใหญ่ในจีนChina Evergrande และทางตันเหนือเพดานหนี้ของสหรัฐฯ ก่อให้เกิดคลื่นลูกใหม่ของการค้าการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม คู่ USD/CHF จนถึงตอนนี้ ยังคงสามารถทำกำไรระหว่างวันได้ เนื่องจากผู้ค้าต่างตั้งตารอรายงาน ADP ของสหรัฐฯ สำหรับแรงผลักดันใหม่ ควบคู่ไปกับผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ อาจส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD และสร้างโอกาสในการซื้อขายรอบคู่USD/CHF

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES