AUD/USA ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและมีแนวโน้มโดดเด่นในปีนี้

AUD/USA ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและมีแนวโน้มโดดเด่นในปีนี้
Create at 2 years ago (Oct 05, 2021 16:08)

คู่ AUD/USDฟื้นตัวอย่างรวดเร็วประมาณ 25 pips จากระดับต่ำสุดรายวันแตะในชั่วโมงที่แล้วและเห็นการซื้อขายครั้งสุดท้าย

หลังจากผ่านจุดที่ยากไปสู้การเพิ่มขึ้น 0.7300 จุด คู่ AUD/USD อยู่ภายใต้แรงกดดันในการขายอีกครั้งในวันอังคารและได้รับผลกระทบจากปัจจัยหลายอย่างรวมกัน เงินดอลลาร์สหรัฐที่ดึงดูดการซื้อสดและมีแนวโน้มในการเคลื่อนที่ที่โดดเด่นของติดอันดับในปีนี้ นอกเหนือจากนี้ อารมณ์ที่ระมัดระวังที่แพร่หลายยังบ่อนทำลายการรับรู้ของออสซี่ที่มีความเสี่ยงมากขึ้น

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงได้รับการสนับสนุนจากความคาดหวังที่แน่วแน่ว่าธนาคารกลางสหัรัฐจะเริ่มยกเลิกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ในยุคการระบาดใหญ่ในเดือนพฤศจิกายน ดูเหมือนว่าตลาดจะเริ่มกำหนดราคาสำหรับแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2565 ควบคู่ไปกับการปรับขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนให้ดอลลาร์และกดดันคู่ AUD/USD

ในขณะเดียวกัน ความกังวลว่าราคาน้ำมันดิบ/พลังงานที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจะกระตุ้นเงินเฟ้อและทำให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกหยุดชะงัก ส่งผลให้นักลงทุนสนใจสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมากขึ้น สิ่งนี้ชัดเจนจากความเชื่อมั่นโดยทั่วไปที่อ่อนแอกว่าในตลาดทุน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสถานะปลอดภัยของดอลลาร์และทำหน้าที่เป็นอุปสรรคต่อคู่ AUD/USD

เมื่อต้นวันอังคารนี้ ธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) ได้คงอัตราดอกเบี้ยเงินสดอย่างเป็นทางการไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.10% ในแถลงการณ์ที่ส่งมาด้วย Philip Lowe ผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) ย้ำว่าธนาคารจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้จนกว่าอัตราเงินเฟ้อจะสูงขึ้นอย่างยั่งยืนภายในช่วงเป้าหมาย 2-3% และทำเพียงเล็กน้อยเพื่อกระตุ้นคู่ AUD/USD

แม้จะมีปัจจัยพื้นฐานที่เป็นขาลง แต่คู่ AUD/USD กลับฟื้นตัวได้ต่ำกว่าช่วงกลาง 0.7200 ในทางกลับกัน ทำให้เกิดความรอบคอบที่จะรอการขายที่ตามมาอย่างแข็งแกร่งที่ต่ำกว่าระดับที่กล่าวไว้ ก่อนวางตำแหน่งสำหรับการเริ่มต้นใหม่ของเส้นทางขาลงล่าสุดจากจุดสูงสุดของวงสวิงประจำเดือนในเดือนกันยายนที่บริเวณ 0.7475-80

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งตารอรายงานเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยเน้นที่การเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคบริการ (ISM Services PMI) นอกจากนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐและคำปราศรัยตามกำหนดการโดย Randal Quarles ผู้ว่าการ ธนาคารกลางสหรัฐฯอาจมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD ผู้ค้าจะใช้สัญญาณจากความเชื่อมั่นด้านความเสี่ยงด้านตลาดที่กว้างขึ้นสำหรับโอกาสระยะสั้นบางส่วนเกี่ยวกับคู่ AUD/USD

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES