ดอลลาร์สหรัฐหลุดระดับสูงสุดในรอบ 1 ปี ทุกสายตาจับตาข้อมูลการจ้างงาน

ดอลลาร์สหรัฐหลุดระดับสูงสุดในรอบ 1 ปี ทุกสายตาจับตาข้อมูลการจ้างงาน
Create at 2 years ago (Oct 05, 2021 16:05)
เมื่อต้นวันอังคาร ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงอยู่ในระดับสูงสุดของปีเมื่อเทียบกับสกุลเงินชั้นนำอื่น ๆ เนื่องจากตลาดต่างรอข้อมูลการจ้างงานในเดือนกันยายนเพื่อหาสัญญานว่าเฟดจะเริ่มลดการซื้อสินทรัพย์และดำเนินการครั้งแรกเมื่อใด ในขณะที่เขียนดัชนีดอลลาร์สหรัฐ DXY ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 93.91
.
นักวิเคราะห์คาดว่า เงินดอลลาร์จะซื้อขายขาขึ้นในระยะสั้นโดยได้รับการสนับสนุนจากความคาดหวังของเฟดที่จะเป็นธนาคารกลางกลุ่มแรกๆ ที่จะพลิกแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยและผลักดันมาตรการกระตุ้นการถอนเงิน อย่างไรก็ตาม ตลาดบังต้องการการยืนยันเพิ่มเติมจากรายงาน NFP ของเดือนกันยายน ซึ่งน่าจะแสดงให้เห็นว่าตลาดแรงงานยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในสหรัฐอเมริกา
.
จากผลสำรวจของรอยเตอร์เมื่อเร็วๆ นี้ คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 488,000 ตำแหน่งในช่วงเดือนที่ผ่านมา นักเศรษฐศาสตร์เชื่อว่าจะโน้มน้าวให้เฟดรักษาแผนการที่จะเริ่มลดโครงการซื้อสินทรัพย์รายเดือนในเดือนพฤศจิกายน การอ่านค่าที่ตรงกันหรือสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้สามารถกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวขึ้นในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม ตัวเลขที่ต่ำกว่าที่คาดไว้อาจทำให้นักลงทุนตกใจว่าเฟดอาจทบทวนไทม์ไลน์ใหม่และอาจชะลอแผนการถอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ
.
ในขณะเดียวกัน อารมณ์ที่ระมัดระวังต่อค่าเงินดอลลาร์ได้ช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวของสกุลเงินสินค้าโภคภัณฑ์อย่าง AUD เป็นช่วงที่สามติดต่อกันและ NZD/USD ยังได้รับประโยชน์และยังคงรักษาระดับใกล้ระดับสูงสุดในช่วงสี่วันก่อนการประชุม RBNZ ในวันพุธซึ่งนักลงทุนคาดว่าธนาคารกลางจะประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ย
.
ด้วยราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบสามปี CAD สกุลเงินสินค้าโภคภัณฑ์อื่นก็ขยายการเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อเทียบกับ USD GBP/USD ซื้อขายที่ระดับสูงสุดในรอบสี่วันเช่นกัน เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ฟื้นตัวก่อนที่จะมีการเปิดเผยรายงาน NFP
.
ดอลลาร์สหรัฐซื้อขายต่ำกว่าระดับสูงสุดในรอบ 1 ปี ทุกสายตาจับตาข้อมูลการจ้างงาน
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES