EUR/USD ดีดตัวฟื้นจาก 1.1580 หลังข้อมูลอัตราเงินเฟ้อของยูโรโซนที่เป็นบวก

EUR/USD ดีดตัวฟื้นจาก 1.1580 หลังข้อมูลอัตราเงินเฟ้อของยูโรโซนที่เป็นบวก
Create at 2 years ago (Oct 04, 2021 13:27)
EUR/USD กลับตัวการเพิ่มขึ้นในช่วงต้นของเอเชีย หลังจากการรีบาวด์ของวันศุกร์จากระดับต่ำสุดรายปี ในขณะที่ลงไปแตะระดับต่ำสุดระหว่างวันใกล้ 1.1588 ก่อนจะเข้าสู่ช่วงตลาดยุโรปของวันจันทร์
.
เงินยูโรได้กลับมาอยู่ที่ระดับ 1.16 เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในวันจันทร์ แต่แนวโน้มยังคงอ่อนแอท่ามกลางการตัดสินใจของ ECB ที่จะขยายอารมณ์ในเชิงนโยบาย แม้ว่าเฟดจะเริ่มพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ สกุลเงินที่ปลอดภัย เยนญี่ปุ่น ยังสามารถฟื้นตัวได้เล็กน้อยหลังจากเลื่อนไปที่ระดับต่ำสุดในรอบ 19 เดือน 
.
ในช่วงเริ่มต้นของสัปดาห์ซื้อขายใหม่ ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงจากระดับสูงสุดเมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องจากนักลงทุนตั้งตารอรายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรในเดือนกันยายนที่จะถึงกำหนดสิ้นสุดในสัปดาห์นี้ ในขณะที่เขียนดัชนีดอลลาร์สหรัฐ DXY ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 94.05
.
เป็นที่น่าสังเกตว่าความหวังของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน และประธานสภาผู้แทนราษฎรแนนซี เปโลซี ร่วมกันคาดการณ์ว่าปักกิ่งจะจำกัดผลกระทบเชิงลบจากการผิดนัดของเอเวอร์แกรนด์เพื่อท้าทายอคติแง่ลบของตลาด
.
ในอีกด้าน S&P 500 Futures ลงไปแตะระดับต่ำสุดระหว่างวันใกล้ 4,335 ลดลง 0.20% ต่อวัน ในขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ ฟื้นตัว 1.47% ในเวลาที่เขียน
.
ควรสังเกตว่าตัวเลข PMI และอัตราเงินเฟ้อของยูโรโซนที่เป็นบวกในวันศุกร์ได้ช่วยให้ EUR/USD ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดประจำปี อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นของตลาดยังคงไม่สดใส และด้วยเหตุนี้จึงเอื้อให้ตลาดหมีมุ่งเป้าไปที่ระดับ 1.1562
.
อย่างไรก็ตาม คำสั่งซื้อจากโรงงานของสหรัฐฯ ในเดือนสิงหาคม ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ 0.9% เทียบกับ 0.4% จะเข้าร่วมกับตัวเร่งปฏิกิริยาความเสี่ยงที่กล่าวถึงข้างต้นเพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้กับผู้ค้า EUR/USD ก่อนการประกาศ US Nonfarm Payrolls (NFP) ที่สำคัญซึ่งจะเผยแพร่ในวันศุกร์นี้
.
รายงาน NFP ที่กำลังจะมีขึ้นนี้คาดว่าจะแสดงให้เห็นว่ามีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 460,000 ตำแหน่ง ในช่วงเดือนกันยายน ซึ่งอาจสนับสนุนแผนการของเฟดที่จะดำเนินการต่อไปโดยเริ่มลดการซื้อสินทรัพย์รายเดือนในเดือนพฤศจิกายน การอ่านด้านล่างตัวเลขนี้อาจเพิ่มความกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าที่อาจเกิดขึ้นและผลักดันให้เคลื่อนไหวเป็นขาลงในดอลลาร์
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
คู่ EURUSD ยังคงผันผวนอยู่ที่ระดับ 1.1605 โดยรักษาเสถียรภาพไว้ต่ำกว่าระดับนี้จนถึงขณะนี้ พร้อมด้วยสัญญาณเชิงลบที่ชัดเจน ซึ่งกระตุ้นให้ราคากลับมามีแนวโน้มขาลงที่คาดการณ์ไว้ในระหว่างวันและในระยะสั้น โดยรอที่จะมุ่งหน้าไปที่ 1.1500 เป็นเป้าหมายหลักต่อไป
.
ดังนั้น สถานการณ์เชิงลบจะยังคงใช้ได้สำหรับช่วงเวลาที่กำลังจะมาถึง โดยสังเกตว่าการละฝ่าแนวราคา 1.1605 จะทำให้ราคาเริ่มความพยายามในการฟื้นคืนไปที่เป้าหมาย 1.1700 ในขั้นต้น
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.1490 และแนวต้าน 1.1635
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES