IMF แนะนำให้ทั่วโลกสร้าง CBDC เอง และมีกฎหมายรับรอง

IMF แนะนำให้ทั่วโลกสร้าง CBDC เอง และมีกฎหมายรับรอง
Create at 2 years ago (Oct 04, 2021 08:33)

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้ออกนโยบาย สำหรับตลาดเกิดใหม่ และประเทศกำลังพัฒนาเพื่อให้แน่ใจว่ามีเสถียรภาพทางการเงินท่ามกลางกระแสการยอมรับคริปโตมากขึ้นทั่วโลก

IMF เชื่อในศักยภาพของสินทรัพย์ crypto เพราะเป็นเครื่องมือสำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดนที่มีความรวดเร็วและค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่า พร้อมอ้างถึงการเพิ่มขึ้นอย่างมากในมูลค่าของตลาด crypto แม้จะมีแนวโน้มเป็นขาลงตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2021 แต่รายงานระบุว่าผลตอบแทนยังสูงอยู่ นอกจากนี้ต้นทุนในการทำธุรกรรม และความเร็ว และลดมาตรฐานการต่อต้านการฟอกเงิน (AML) เป็นตัวขับเคลื่อนหลักที่สำคัญ สำหรับการยอมรับ crypto ค่ะ

เพื่อรับมือกับความท้าทายด้านความมั่นคงทางการเงินที่เกิดจากการมาของ crypto ทาง IMF ได้แนะนำว่า:

“กำหนดนโยบาย ควรใช้มาตรฐานระดับโลกสำหรับสินทรัพย์ crypto และเพิ่มความสามารถในการตรวจสอบระบบนิเวศของ crypto โดยการจัดการกับช่องว่างของข้อมูล ส่วนตลาดเกิดใหม่ที่ต้องเผชิญกับความเสี่ยงจาก Crypto ควรสร้างนโยบายให้สามารถควบคุมเศรษฐกิจและพิจารณาถึงประโยชน์ของการออกสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางด้วย”

รายงานของ IMF แสดงให้เห็นว่า

การประเมินมูลค่าตลาดของ crypto ได้ขยายตัวไปไกลกว่า Bitcoin (BTC) แล้ว พร้อมกับการออก Stablecoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ข้อมูลจาก IMF ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าผลตอบแทนจากการปรับความเสี่ยงของสินทรัพย์ตริปโตที่ไม่เสถียรเช่น Bitcoin นั้นเทียบได้กับเกณฑ์มาตรฐานหลักอื่น ๆ เช่น S&P 500

นอกจากการออก CDBC แล้ว IMF ยังแนะนำ

“กฎระเบียบตามสัดส่วน กับความเสี่ยง และความสอดคล้องกับกฎระเบียบของ stablecoin ทั่วโลก” นอกเหนือจากการนำ CBDC ไปใช้แล้ว นโยบายการลดค่าเงินดอลลาร์จะช่วยให้รัฐบาลจัดการกับความเสี่ยงทางการเงินในระดับโลกได้ดียิ่งขึ้น

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES