GBP/USD ยังคงถูกกดดันต่ำกว่า 1.3500 ท่ามกลาง ดอลลาร์ที่แข็งค่าและ Brexit

GBP/USD ยังคงถูกกดดันต่ำกว่า 1.3500 ท่ามกลาง ดอลลาร์ที่แข็งค่าและ Brexit
Create at 2 years ago (Oct 01, 2021 16:18)
GBP/USD ขยับลดลงในเช้าวันศุกร์ในช่วงแรกของเซสซั่นยุโรป แม้จะเปิดซื้อขายสูงขึ้นแต่ล้มเหลวในการรักษาโมเมนตัม ในขณะที่เขียน GBP/USD ซื้อขายที่ 1.3457 ลดลง 0.12% สำหรับวันนี้
__
 
การเคลื่อนไหวของ GBP/USD ได้รับการสนับสนุนหลักจากหลังประธานาธิบดีโจ ไบเดนเพิ่งลงนามรับรองร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวแล้ว เพื่อสนับสนุนหน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐให้มีงบประมาณใช้จ่ายจนถึงวันที่ 3 ธ.ค. และคงต้องรอลุ้นการเพิ่มเพดานหนี้ ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่า -0.13% ร่วงลงจากรับ 94.503 ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดนับตั้งแต่ 28 ก.ย.ปีที่แล้ว  ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน โดยได้รับแรงกดดันจากตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานที่เพิ่มขึ้นเกินคาด  ในขณะที่นักลงทุนขายทำกำไรดอลลาร์  หลังจากแข็งค่าขึ้นอย่างมากในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา
.
ตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานสหรัฐครั้งแรกเพิ่มขึ้น 11,000 ราย สู่ระดับ 362,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 335,000 ราย  แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. และปรับตัวขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน
.
ประมาณการครั้งที่ 3 GDP ประจำไตรมาส 2/2021 โดยระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีการขยายตัว 6.7% ในไตรมาส 2 สูงกว่าตัวเลขประมาณการครั้งที่ 1 ที่ระดับ 6.5% และตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 ที่ระดับ 6.6% หลังจากที่ขยายตัว 6.3% ในไตรมาส
.
ในทางกลับกัน ค่าเงินปอนด์ยังคงเดินหน้าต่อไป เนื่องจากนักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับความกังวลเรื่องเงินเฟ้อในสหราชอาณาจักรที่เพิ่มสูงขึ้น ความกลัว stagflation (ภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัวแต่เงินเฟ้อปรับเพิ่มขึ้น) เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ตกต่ำ และการว่างงานในระดับสูง ประกอบกับความล้มเหลวในการแก้ปัญหา แม้ว่าข้อมูลล่าสุดชี้ให้เห็นว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรในไตรมาสที่ 2 ได้รับการแก้ไขให้สูงขึ้นเป็น 5.5% เทียบกับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 4.8% 
 
นักท่องเที่ยวเดินทางโดยรถไฟยูโรสตาร์ที่สถานีรถไฟลีลล์ ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2014
 
ในอีกด้าน รัฐบาลอังกฤษกล่าวว่ากฎหลัง Brexit ที่ห้ามใช้บัตรประจำตัวจากสหภาพยุโรปและเขตเศรษฐกิจยุโรป (EEA) เพื่อเข้าสู่สหราชอาณาจักรมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ในขณะที่อังกฤษประสบปัญหาการขาดแคลนไดรเวอร์ HGV หลายพันคันซึ่งนำไปสู่วิกฤตด้านเชื้อเพลิงอย่างรุนแรงและการขาดแคลนสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ต ตัวเลขในอุตสาหกรรมการขนส่งได้เตือนว่าการเปลี่ยนแปลงรหัสประจำตัวนั้นมีความเสี่ยงที่จะสร้างอุปสรรคเพิ่มเติมให้กับผู้ขับขี่ท่ามกลางปัญหาการขาดแคลนที่วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลเกี่ยวกับ Brexit และ coronavirus
.
สำหรับตอนนี้ ผู้ค้ากำลังเตรียมพร้อมสำหรับดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อของสหราชอาณาจักร Markit Manufacturing Purchasing Managers Index (PMI) ข้อมูลการบริโภคและการใช้จ่ายส่วนบุคคลของสหรัฐฯ และ ISM Manufacturing PMI เพื่อกระตุ้นการซื้อขายครั้งใหม่
 .
คาดการณ์ทางเทคนิค GBP/USD
คู่ GBPUSD ให้การซื้อขายที่เป็นบวกอย่างชัดเจนเพื่อส่งราคาให้ถึงเป้าหมายแรกที่รออยู่ที่ 1.3530 โดยสังเกตว่าโมเมนตัมเชิงบวก รอที่จะกระตุ้นให้ราคาขึ้นต่อและทะลุระดับดังกล่าวเพื่อมุ่งสู่ 1.3600 เป็นเป้าหมายเชิงบวกต่อไป 
.
ดังนั้น เราจะยังคงแนะนำแนวโน้มขาขึ้นสำหรับช่วงเวลาที่กำลังจะมาถึง โดยสังเกตว่าหากเกิดการทะลุแนวรับ 1.3410 จะหยุดการเพิ่มขึ้นที่คาดการณ์ไว้ และกดราคาเพื่อกลับสู่แนวโน้มขาลงหลัก ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.3380 และแนวต้าน 1.3550
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES