Solana อ่อนแอลง ผลกระทบจากรัฐบาลจีนสั่งห้ามแบน cryptocurrencies

Solana อ่อนแอลง ผลกระทบจากรัฐบาลจีนสั่งห้ามแบน cryptocurrencies
Create at 2 years ago (Sep 30, 2021 18:01)

ราคา Solana มีการเคลี่ยนไหวเล็กน้อยในเดือนกันยายนเช่นเดียวกับ cryptocurrencies ส่วนใหญ่ผู้ถือเหรียญแรกเพิ่มขึ้นมากกว่า 110% ในเดือนกันยายนและจากนั้นลบบางส่วนของกำไรเหล่านั้น ลดลงจากระดับสูงสุดรายเดือนที่ 216 ดอลลาร์ สู่ระดับต่ำสุดที่ 116 ดอลลาร์ ขณะนี้ซื้อขายอยู่ที่ 136 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าระดับต่ำสุดในวันที่ 22 กันยายนเล็กน้อย

มีเหตุผลหลายประการที่ราคา Solana ลบกำไรบางส่วนที่เกิดขึ้นในเดือนกันยายน ประการแรก การลดลงสอดคล้องกับประสิทธิภาพของสกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์อื่นๆ โดยทั่วไป ในเดือนกันยายน มูลค่าตลาดรวมของสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดที่ติดตามโดยรายงานกิจกรรมการซื้อขายของตลาดสกุลเงินดิจิทัล (CoinMarketCap) ลดลงจากมากกว่า 2.3 ล้านล้านดอลลาร์เหลือมากกว่า 1.8 ล้านล้านดอลลาร์

ประการที่สอง ราคา Solana ลดลงเนื่องจากความอ่อนแอโดยรวมในสินทรัพย์อื่น หุ้นที่วัดโดยดัชนีชั้นนำของอเมริกาเช่น Dow Jones และ S&P 500 มีเดือนที่แย่ที่สุดในรอบ 9 เดือน 

ประการที่สาม มีความกังวลเกี่ยวกับพื้นที่การกำกับดูแลใหม่ในประเทศจีน รัฐบาลจีนห้ามบริษัทนอกอาณาเขตอย่างแพลตฟอร์มการซื้อขาย Huobi หยุดนำเสนอผลิตภัณฑ์สกุลเงินดิจิทัลแก่ประชาชนชาวจีน ในขณะเดียวกันก็มีความกังวลเกี่ยวกับการปิดตัวของรัฐบาลและการผิดนัดในสหรัฐอเมริกา

คาดการณ์ราคาโซลาน่า Solana

กราฟสี่ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าราคา Solana อยู่ในช่วงแคบในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาได้ทำสามเหลี่ยมสมมาตรที่แสดงเป็นสีม่วง นอกจากนี้ยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โพเนนเชียล 25 งวดและ 50 งวด (EMA) เล็กน้อย 

ดังนั้นด้วยราคาที่ใกล้โซนบรรจบกันจึงมีโอกาสที่ราคาจะเด้งกลับสูงขึ้นในเดือนตุลาคม หากเกิดเหตุการณ์นี้ ระดับแนวต้านสำคัญถัดไปที่น่าจับตามองจะอยู่ที่ 160 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าระดับปัจจุบันประมาณ 17% ในทางกลับกัน การเคลื่อนตัวต่ำกว่าแนวรับหลักที่ 125 ดอลลาร์จะทำให้การคาดการณ์นี้เป็นโมฆะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES