อุปสงค์ดัน USD พุ่งสูงคาด DXY จะแตะระดับ 96.000

อุปสงค์ดัน USD พุ่งสูงคาด DXY จะแตะระดับ 96.000
Create at 2 years ago (Sep 30, 2021 17:39)

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นที่ต้องการในช่วงปลายปี ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) แตะระดับสูงสุดระหว่างวันในวันพุธที่ 94.432 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานสอดคล้องกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น นักเศรษฐศาสตร์ที่ MUFG คาดว่า DXY จะแตะระดับ 96.000

การชะลอตัวของการเติบโตทั่วโลกทำให้อุปสงค์ USD เพิ่มขึ้น

“ระดับแนวต้านสำคัญถัดไปมาจากระดับสูงสุดในวันที่ 25 กันยายน 2020 ที่ 94.742 พิสูจน์แล้วว่าเป็นจุดเปลี่ยนขาลงสำหรับดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ในโอกาสนี้ปัจจัยพื้นฐานกำลังอยู่ในแนวเดียวกันกับการขยายความแข็งแกร่งของ USD ในช่วงปลายปี”

“ด้วยการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯขยับไปในทิศทางนโยบายที่เข้มงวดมากขึ้น ยังคงมีขอบเขตที่ตลาดอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ จะปรับราคาให้เข้มงวดมากขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และช่วยสนับสนุนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น”

“การอุทธรณ์ที่เกี่ยวข้องของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงได้รับแรงสนับสนุนอย่างต่อเนื่องในระยะสั้น โดยสร้างความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการเติบโตทั่วโลก”

“การวิกฤตด้านราคาพลังงานคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อการเติบโตนอกสหรัฐฯ มากขึ้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการอุทธรณ์ที่เกี่ยวข้องของ USD ในอนาคตอันใกล้”

“เราคาดว่าดัชนีดอลลาร์สหรัฐจะมุ่งสู่ระดับ 96.000” 

“สำหรับแนวโน้มขาขึ้นของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่จะกลับตัว จะต้องมีการพลิกกลับในปัจจัยพื้นฐานที่เป็นขาขึ้นในปัจจุบัน ตัวกระตุ้นที่เป็นไปได้ ได้แก่

1)การชะลอตัวทั่วโลกกระตุ้นให้ธนาารกลางสหรัฐฯใช้จุดยืนที่ระมัดระวังมากขึ้นในการกระชับนโยบาย

2)ความกังวลเรื่องการเติบโตทั่วโลกเริ่มคลี่คลายลง อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้นี้” 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES