Bitcoin แนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังราคาทยานเพิ่มขึ้น 4.37%

Bitcoin แนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังราคาทยานเพิ่มขึ้น 4.37%
Create at 2 years ago (Sep 30, 2021 16:46)

Bitcoin ทะยานขึ้น +4.37% BTC/USD ปิดที่ 41,551.0 ดอลลาร์ หลังจากโพสต์สูงสุดที่ 42,591.0 ดอลลาร์ และต่ำสุดที่ 40,811.0 ดอลลาร์ จากแนวโน้มที่ดีขึ้นต่างๆ ในตลาดสกุลเงินดิจิทัล ทำให้ BTC/USD เพิ่มขึ้นในวันพุธ 

หลังจากที่ราคาบิทคอยปรับลดลงมาสองวันติดต่อกัน ผู้ให้กู้ออนไลน์ยืนยันในประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าการลงทุนสกุลเงินดิจิทัลจะพร้อมใช้งานสำหรับลูกค้าที่มีบัญชีออมทรัพย์ในไม่ช้า ประธานบริษัท (Max Levchin) กล่าวว่าบริษัทของเขากำลังทำงานเกี่ยวกับคุณลักษณะที่จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถซื้อและขายสกุลเงินดิจิทัลได้โดยตรงผ่านบัญชีออมทรัพย์ของพวกเขา

แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยไทม์ไลน์สำหรับการเปิดตัวฟีเจอร์นี้ แต่แนวคิดนี้เองก็เพียงพอแล้วที่จะให้กำลังใจนักลงทุน และส่งผลให้แนวโน้มของตลาดโดยรวมดีขึ้น ด้วยเหตุนี้ สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอย่างบิทคอย (Bitcoin) ก็พุ่งขึ้นเช่นกัน โดยมีกำไรสำหรับวันนี้ นอกจากนี้ Gavin Andresen อดีตผู้นำนักพัฒนาเครือข่ายบิทคอย (Bitcoin) ได้คาดการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ โดยเขาแนะนำว่าบิทคอย (Bitcoin) อาจเพิ่มขึ้นเป็น 6 ล้านดอลลาร์ต่อเหรียญหรือกลายเป็นศูนย์ เขายอมรับว่าคำทำนายของเขาเป็นการคาดการณ์แต่ก็เป็นไปได้อย่างแน่นอน เขากล่าวต่อไปว่าค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมอาจสูงถึง 7,500 ดอลลาร์ในตอนนั้น และส่วนใหญ่จะไม่เกิดขึ้นบนเครือข่ายเอง

ในขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีแห่งเอลซัลวาดอร์ นายยิบ บูเคเล ได้โพสต์วิดีโอที่แสดงให้เห็นว่าโรงงานขุดบิทคอย (Bitcoin) สาธารณะแห่งแรกของโลกที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่ได้มาจากภูเขาไฟ เขาแสดงการติดตั้งเครื่องขุดบิทคอย (Bitcoin) หลายเครื่องในโรงงานผลิตไฟฟ้าจากความร้อนใต้ดิน ข่าวนี้ยังเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ BTC/USD ซึ่งทำให้ราคาของคู่เงินสูงขึ้น นอกจากนี้ Mike McGlone นักยุทธศาสตร์ของบริษัทบลูมเบิร์ก (Bloomberg) กล่าวว่ามีความเป็นไปได้อย่างมากที่สหรัฐฯ จะติดตามแคนาดาในแง่ของ BTC/ETF ในอนาคต ปัจจุบันมีการยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มากกว่า 30 รายการ และความจริงที่ว่าเงินกำลังโยกย้ายจากสหรัฐอเมริกาไปยังแคนาดากำลังกดดันหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ให้อนุมัติสัญญาซื้อขายล่วงหน้ากับบิทคอย (Bitcoin Futures) เขายังกล่าวอีกว่าเขาเห็นบิทคอย (Bitcoin) ขยับขึ้นถึง 100,000 ดอลลาร์ในเดือนตุลาคม

กราฟ Bitcoin - BTC/USD

Bitcoin – BTC/USD – แนวโน้มทางเทคนิค

ในวันพฤหัสบดีเหรียญBTC/USDมีการซื้อขายที่ 43,258 ดอลลาร์ โดยมีแนวต้านที่แข็งแกร่งขึ้นจากระดับแนวรับที่ 41,463 สำหรับคู่ BTC/USD อยู่ที่ 43,987 และครอสโอเวอร์ที่สูงกว่า 43,387 จะทำให้ทั้งคู่มีแนวต้าน 45,021

ด้านแนวรับ ระดับ 43,258 ให้แนวรับทันที และการฝ่าต่ำกว่าระดับนี้จะทำให้ทั้งคู่เปิดขึ้นสู่ระดับ 42,530 คู่ BTC/USD ได้ทำลายรูปแบบสามเหลี่ยมสมมาตรที่ทำให้ทั้งคู่อยู่ที่ระดับ 42,550 ในกราฟ 4 ชั่วโมง มากกว่า 42,530 แนวต้านครอบงำสูงสุดและในทางกลับกัน

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES